Theo hãng tin Reuters, Thượng viện Mỹ hôm 23/2 đã phê chuẩn nhà ngoại giao kỳ cựu Linda Thomas-Greenfield, người được Tổng thống Joe Biden đề cử, làm Đại sứ nước này tại LHQ.

Bà Thomas-Greenfield, 68 tuổi, đã có 35 năm công tác ở Bộ Ngoại giao Mỹ tại bốn châu lục, trong đó chủ yếu là châu Phi.

{keywords}
Bà Linda Thomas-Greenfield. Ảnh: AP

Toàn bộ các phiếu chống đều đến từ các nghị sĩ Cộng hòa, khi những người này cho rằng bài phát biểu hồi 2019 của bà Thomas-Greenfield mang hơi hướng có lợi cho Trung Quốc. Nhưng những người ủng hộ lại phản bác và nói rằng, tân Đại sứ đã chứng minh bản thân là một nhà ngoại giao luôn tìm cách tăng cường tầm ảnh hưởng của Mỹ trong nhiều thập kỷ, cũng như đối phó Trung Quốc.

Chẳng hạn trong phiên điều trần hồi cuối tháng trước, bà Thomas-Greenfield từng nhấn mạnh về tầm quan trọng của Mỹ khi tái can dự cùng 193 quốc gia thuộc tổ chức LHQ để thách thức những nỗ lực của Trung Quốc trong việc “thúc đẩy chương trình nghị sự độc đoán”.

“Đại sứ Thomas-Greenfield từ lâu đã thể hiện quan điểm rõ ràng khi phản đối việc Trung Quốc sử dụng các chiến thuật bẫy nợ, cũng như sự hiện diện ‘nhan hiểm’ ngày một tăng trong các cơ quan quản lý thế giới”, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện, Nghị sĩ Dân chủ Bob Menendez nói với hãng tin Reuters.

Tuấn Trần

Hé lộ tiềm lực vũ khí hạt nhân của Mỹ

Hé lộ tiềm lực vũ khí hạt nhân của Mỹ

Kho vũ khí hạt nhân của Mỹ bao gồm loại chiến lược và phi chiến lược, trong đó mỗi loại lại được chia thành nhiều mảng khác nhau.

Ứng viên Thứ trưởng Tài chính Mỹ thề chống Trung Quốc ‘hành xử kinh tế bất công’

Ứng viên Thứ trưởng Tài chính Mỹ thề chống Trung Quốc ‘hành xử kinh tế bất công’

Ông Wally Adeyemo, ứng viên của Tổng thống Joe Biden cho chức vụ số 2 tại Bộ Tài chính Mỹ, cam kết sẽ chiến đấu chống những hành xử kinh tế bất công ở Trung Quốc và những nơi khác.