Trong bài phát biểu ngày 22/12 (giờ địa phương), ông Biden nói rằng kể cả đợt phân phối vắc-xin đầu tiên đang được tiến hành, virus gây bệnh Covid-19 vẫn là một mối đe dọa, và tỷ lệ tử vong – hiện đang khiến khoảng 3.000 người ở Mỹ chết mỗi ngày – dự kiến không thể sớm giảm bớt.

{keywords}
Ông Biden cảnh báo những ngày đen tối nhất chờ sẵn Mỹ

Tổng thống đắc cử Mỹ nhắc người dân Mỹ rằng họ phải nghiêm túc về dịch bệnh và tiếp tục đeo khẩu trang, duy trì giãn cách xã hội, tránh tụ tập đông người trong nhà.

"Chúng ta cần tự chuẩn bị cho mình, tự rèn giũa bản thân", ông Joe Biden nói thêm. "Thật không vui khi nghe điều này, nhưng để đánh bại virus cần phải có sự kiên nhẫn, bền bỉ và quyết tâm. Sẽ không có thời gian để lãng phí trong việc thực hiện những bước cần thiết nhằm xoay chuyển khủng hoảng".

Video Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden tiêm vắc-xin Covid-19:

Những lời trên được ông Biden đưa ra chỉ một ngày sau khi Quốc hội Mỹ thông qua gói kích thích kinh tế trong mùa dịch Covid-19 để hỗ trợ người dân và các doanh nghiệp nhỏ đang gặp khó khăn.

Theo CNN tính đến nay, hơn 18,2 triệu người Mỹ đã nhiễm bệnh và hơn 322.000 trường hợp tử vong.

Nhiều ý kiến khác nhau đã xuất hiện sau khi Quốc hội Mỹ thông qua khoản 900 tỷ USD mà họ đã bàn bạc nhiều tháng qua. Một số cho rằng, gói cứu trợ không đủ nhiều để giúp những người vốn đã sống chật vật vì ảnh hưởng của Covid-19.     

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Thanh Hảo 

2020 là năm chết chóc nhất trong lịch sử Mỹ

2020 là năm chết chóc nhất trong lịch sử Mỹ

Có thể có tới 3,2 triệu người chết ở Mỹ trong năm nay, nhiều hơn ít nhất 400.000 trường hợp so với năm 2019.

Ông Biden công kích ông Trump vì vụ tấn công mạng rúng động Mỹ

Ông Biden công kích ông Trump vì vụ tấn công mạng rúng động Mỹ

Tổng thống mới đắc cử Joe Biden cáo buộc chính quyền của đương kim lãnh đạo Nhà Trắng Donald Trump thất bại trong việc ngăn chặn vụ tấn công mạng nghiêm trọng nhằm vào các hệ thống của chính phủ và tư nhân Mỹ.