“Chúng tôi biết chuyện gì đã xảy ra trong cuộc bỏ phiếu, nhưng chúng tôi sẽ đảo ngược điều này. Mọi người sẽ thấy điều đó trong tuần tới”, Sputnik dẫn lời Tổng thống Mỹ Donald Trump nói trong cuộc họp báo ngày 15/8.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Ông Trump cũng bác bỏ đề xuất do Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa ra, về việc tổ chức cuộc họp trực tuyến giữa các nhà lãnh đạo nhóm P5+1 (Anh, Pháp, Mỹ, Nga, Trung Quốc và Đức) với Iran để đồng thuận “về nỗ lực chung nhằm hình thành các cơ chế đáng tin cậy trong việc xây dựng lòng tin và đảm bảo an ninh ở Vùng Vịnh”. Ông cho rằng, cuộc họp trên có thể diễn sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sắp tới.

Theo thỏa thuận đạt được giữa Iran và các nước nhóm P5+1 hồi năm 2015 nhằm ngăn Tehran tiếp tục phát triển vũ khí hạt nhân, thì những lệnh cấm vận vũ khí áp đặt lên Iran sẽ hết hiệu lực trong tháng 10 tới.

Washington từng đe dọa sử dụng một điều khoản trong thỏa thuận hạt nhân để kích hoạt toàn bộ các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc nhằm vào Iran, nếu Hội đồng Bảo an từ chối gia hạn lệnh cấm vận vũ khí.

Tuấn Trần

Mỹ bắt giữ 4 tàu chở dầu Iran

Mỹ bắt giữ 4 tàu chở dầu Iran

Các quan chức Mỹ cho biết, nước này vừa bắt giữ 4 tàu chở dầu của Iran đang trên đường tới Venezuela mà "không cần dùng binh lực".

Mỹ tố hải quân Iran ‘lên tàu nước ngoài’ trên vùng biển quốc tế

Mỹ tố hải quân Iran ‘lên tàu nước ngoài’ trên vùng biển quốc tế

Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ (CENTCOM) hôm nay đã công bố video quay lại cảnh hải quân Iran lên trái phép tàu chở dầu Wila mang cờ Liberia.