Cảnh sát Bethesda đã dựng rào chắn và phong tỏa một phần khu phố Rockville Pike, tái phân luồng giao thông sang hướng khác và yêu cầu những người ủng hộ ông Trump lùi xa khỏi khu vực sau khi nhận được tin cấp báo về chiếc ba lô khả nghi gần lối vào Quân y viện Walter Reed tối 3/10 (theo giờ địa phương).

{keywords}
 
{keywords}
Cảnh sát phong tỏa hiện trường. Ảnh: ABC

Theo báo RT, đội xử lý bom hạt Montgomery mang theo chó nghiệp vụ nhận nhiệm vụ giải quyết sự cố. Sau một hồi điều tra kỹ lưỡng, nhà chức trách phát hiện ba lô thực tế không phải mối đe dọa nên cho phép đám đông nối lại hoạt động tuần hành nhằm bày tỏ sự ủng hộ đối với lãnh đạo Nhà Trắng.

{keywords}
Cận cảnh chiếc ba lô khả nghi bị vứt bỏ gần lối vào Quân y viện Walter Reed. Ảnh: Twitter

Các phóng viên có mặt tại hiện trường cho biết, ba lô rốt cuộc được trả lại cho chủ nhân, người khẳng định đã vô tình đánh rơi nó ở lối qua đường.

{keywords}
Những người ủng hộ ông Trump tụ tập bên ngoài Quân y viện Walter Reed. Ảnh: Twitter

Sự cố diễn ra đúng vào lúc hàng trăm người đang tụ tập bên ngoài Quân y viện Walter Reed để cầu nguyện cho lãnh đạo Nhà Trắng mau chóng hồi phục, sau khi ông được đưa đến đây điều trị trong tình trạng có các triệu chứng bệnh nhẹ vì Covid-19.

Đoạn video do Eric Trump, con trai Tổng thống Trump đăng tải cho thấy đám đông mang theo cờ, biểu ngữ bày tỏ sự ủng hộ lãnh đạo Nhà Trắng bên ngoài Quân y viện Walter Reed hôm 3/10. Nguồn: Twitter

Trong một đoạn video ngắn, chia sẻ trước đó trên Twitter, ông Trump đã gửi cảm ơn đến những người ủng hộ và các y, bác sĩ tại Walter Reed. Ông Trump nói bản thân đang cảm thấy "tốt hơn nhiều" và hy vọng sẽ quay trở lại với các hoạt động công chúng trong thời gian sớm nhất.

Theo thông tin cập nhật từ bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley, tính đến đêm 3/10, Tổng thống Trump không bị sốt và không phải thở oxy. Tình hình sức khỏe của ông Trump cũng "tiến bộ đáng kể" từ khi được chẩn đoán dương tính với Covid-19.

Bác sỹ Conley tiết lộ thêm, tuy chưa hết nguy hiểm nhưng các chuyên gia "vẫn lạc quan một cách thận trọng" về tình trạng của tổng thống.

Tuấn Anh

Ivanka Trump đăng ảnh cha làm việc trong bệnh viện

Ivanka Trump đăng ảnh cha làm việc trong bệnh viện

Ivanka, con gái Tổng thống Mỹ Donald Trump, vừa đăng lên Twitter một bức ảnh cha cô làm việc trong khi được trị bệnh tại bệnh viện.

Ông Trump nhập viện điều trị Covid-19

Ông Trump nhập viện điều trị Covid-19

Nhà Trắng thông báo, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ đến Bệnh viên quân y Walter Reed điều trị "trong vài ngày tới". Động thái diễn ra trong không đầy 24 giờ đồng hồ kể từ khi ông Trump được chẩn đoán mắc Covid-19.