“Tôi đã cảnh báo các nước phương Tây về những hậu quả sắp tới đối với nhiều hành động không thân thiện của họ. Chúng tôi tái khẳng định ý định của mình về việc tiếp tục thể hiện cách tiếp cận đặc biệt kiềm chế, không tự tạo ra các vấn đề. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ phản ứng trước những bước đi không thân thiện mà phương Tây đang thực hiện. Chúng tôi sẽ đáp trả có đi có lại, và nếu cần thiết là sự đáp trả không đối xứng”, hãng tin RT dẫn lời ông Lavrov phát biểu sau cuộc gặp với người đồng cấp Pháp Jean-Yves Le Drian hôm 12/11.

{keywords}
Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov. Ảnh: AP

Ông Lavrov lên án việc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã có những hành vi “gây hấn” ngày càng tăng nhằm vào Nga, nhất là việc tổ chức này triển khai thêm lực lượng tới Biển Đen cũng như gửi một lượng tàu chiến “bất thường” tiến vào khu vực.

“Tôi cũng bàn luận với Ngoại trưởng Pháp về những biện pháp nhằm phá vỡ thế bế tắc trong mối quan hệ Nga-Liên minh châu Âu”, ông Lavrov nói thêm.

Ở một diễn biến khác, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cùng ngày cho biết, chính quyền Moscow bác bỏ các cáo buộc mà một số quan chức cấp cao của Mỹ cho rằng Nga đang có kế hoạch cho một cuộc “xâm lược tiềm tàng” nhằm chống lại Ukraina.

“Nó trống rỗng và vô căn cứ. Đây không phải là lần đầu tiên các ấn phẩm và thông cáo của Mỹ bày tỏ sự lo ngại của họ về việc các lực lượng vũ trang Nga di chuyển bên trong lãnh thổ của mình. Chúng tôi đã nói nhiều lần rằng việc di chuyển quân lính trong lãnh thổ của chúng tôi không nên khiến cho bất kỳ ai lo ngại. Nước Nga không đe dọa tới bất kỳ ai”, ông Peskov nói.

Tuấn Trần

Nga phản bác cáo buộc của Mỹ về ý định xâm chiếm Ukraina

Nga phản bác cáo buộc của Mỹ về ý định xâm chiếm Ukraina

Đại diện Chính phủ Nga khẳng định, việc các hãng thông tấn Mỹ đưa tin Moscow có kế hoạch "xâm chiếm lãnh thổ Ukraina" là vô căn cứ.

Điện đàm với Thủ tướng Đức, ông Putin tố Mỹ-NATO gây bất ổn

Điện đàm với Thủ tướng Đức, ông Putin tố Mỹ-NATO gây bất ổn

Khi điện đàm với Thủ tướng Đức Angela Merkel hôm 11/11, Tổng thống Nga Vladimir Putin tố Mỹ và NATO đang gây ra bất ổn ở Biển Đen.