“Các hoạt động gây bất ổn và nguy hiểm đến từ những hành động khiêu khích của lực lượng vũ trang Mỹ và một số quốc gia thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở khu vực Biển Đen, đã được ông Putin nhắc đến trong cuộc điện đàm”, trang tin Sputnik dẫn thông cáo của Điện Kremlin nêu rõ.

{keywords}
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Sputnik

Theo Sputnik, những phát biểu trên của ông Putin được đưa ra trong bối cảnh Hạm Đội 6 của Mỹ hồi đầu tháng này thông báo tàu chỉ huy Mount Whitney đã khởi hành đến Biển Đen, để thực hiện các cuộc tập trận với những quốc gia đồng minh và đối tác của NATO.

Ngoài ra, hai nhà lãnh đạo Nga-Đức cũng bàn luận về tình hình căng thẳng ở biên giới giữa Belarus và một số quốc gia thuộc Liên minh châu Âu (EU).

“Cuộc thảo luận về tình hình ở biên giới Belarus và một số quốc gia thuộc EU vẫn tiếp tục. Tầm quan trọng của việc giải quyết sớm cuộc khủng hoảng di cư đã được khẳng định, và điều này phù hợp với các tiêu chuẩn nhân đạo quốc tế. Tổng thống Putin kêu gọi khôi phục lại liên lạc giữa các quốc gia EU và Belarus, để giải quyết vấn đề này”, thông cáo của Điện Kremlin cho biết thêm.

Về phần mình, Thủ tướng Đức Merkel cho rằng tình hình căng thẳng đang diễn ra ở biên giới giữa Belarus-Ba Lan phát sinh từ những hành động của chính quyền Minsk.

                                                      >>> Đọc tin thế giới trên Vietnamnet

Tuấn Trần

Giám đốc CIA điện đàm với Tổng thống Nga Putin

Giám đốc CIA điện đàm với Tổng thống Nga Putin

Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) William Burns đã có cuộc đối thoại với Tổng thống Nga Vladimir Putin vào tuần trước.

Lãnh đạo Nga - Belarus ký sắc lệnh hợp nhất Nhà nước Liên minh

Lãnh đạo Nga - Belarus ký sắc lệnh hợp nhất Nhà nước Liên minh

Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Belarus Alexander Lukashenko đã ký một sắc lệnh hợp nhất về Nhà nước Liên minh trong cuộc họp trực tuyến ngày 4/11.