{keywords}
Nga kiểm soát nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia của Ukraine. Ảnh: Reuters

Hãng tin AP và Reuters dẫn một thông báo của chính quyền quân sự vùng của Ukraine cho biết, đám cháy tại nhà máy Zaporizhzhia ở Enerhodar đã được dập tắt. Khu vực lò phản ứng số 1 có bị hư hại nhưng không ảnh hưởng tới sự an toàn của nhà máy.

Theo Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Jennifer Granholm, không có dấu hiệu nào cho thấy mức độ bức xạ tăng cao tại nhà máy Zaporizhzhia, nơi cung cấp hơn 1/5 tổng sản lượng điện của Ukraine.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Một quan chức thuộc doanh nghiệp nhà nước đang điều hành 4 nhà máy điện hạt nhân của Ukraine cho biết, giao tranh đã kết thúc, đám cháy đã được dập tắt và nhà máy Zaporizhzhia đang hoạt động bình thường. "Các nhân viên nhà máy đang ở nơi làm việc để vận hành nhà máy như bình thường".

Trước đó, các quan chức nhà máy điện này cho biết, pháo đã bắn trúng một tòa nhà hành chính và lò phản ứng số 1 tại khu liên hợp này. Một video mà Reuters có được cho thấy, một tòa nhà bốc cháy và một loạt đạn pháo bay tới, sau đó một quả cầu lớn thắp sáng cả bầu trời, phát nổ cạnh một bãi đậu xe.

{keywords}
Ảnh: Reuters
{keywords}
Ảnh: Reuters

Một ngày trước đó, một cuộc không kích của Nga đã phá hủy một nhà máy ở Okhtyrka, khiến thành phố này mất điện. Quân Nga cũng kiểm soát nhà máy Chernobyl hiện không còn hoạt động ở phía bắc thủ đô Kiev.

Trong một thông điệp đăng tải trên Facebook lúc sáng sớm nay, Tổng thống Ukraine Zelenskyi cáo buộc Nga cố tình bắn phá nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Trong một diễn biến liên quan tới chiến sự Ukraine - Nga, Ngoại trưởng Australia tuyên bố, 33 triệu USD tại một tổ chức tài chính của Australia đã bị đóng băng theo lệnh trừng phạt mới nhằm đáp trả Nga tấn công Ukraine.

Tuy nhiên, Ngoại trưởng Marise Payne không nói số tiền đó là của cá nhân hay tổ chức nào. Australia đã áp đặt trừng phạt với hơn 350 công dân Nga, gồm cả Tổng thống Putin cùng 13 tổ chức và cá nhân của Belarus.

>>> Xem thêm chiến sự căng thẳng tại Ukraine trên Vietnamnet

Hoài Linh

Nga tấn công nhiều mục tiêu, ông Putin cảnh báo Kiev

Nga tấn công nhiều mục tiêu, ông Putin cảnh báo Kiev

Nhà máy hạt nhân của Ukraine bốc cháy sau khi hứng chịu nhiều đợt bắn phá, và Paris cảnh báo tình hình ở Ukraine hiện nay "vẫn chưa phải là tồi tệ nhất".