"Lãnh đạo của một quốc gia nên kiểm soát tính khí của mình", người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với hãng thông tấn TASS hôm 26/3. "Và tất nhiên, những lời công kích mang tính cá nhân như vậy sẽ thu hẹp cơ hội cải thiện quan hệ song phương của Nga với chính quyền hiện tại của Mỹ". 

{keywords}
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: TASS

Trước đó, trong bài phát biểu tại thủ đô Warsaw (Ba Lan), Tổng thống Joe Biden đã cảnh báo Nga không mở rộng chiến dịch quân sự sang các nước NATO, đồng thời tuyên bố liên minh này sẽ "kích hoạt" Điều 5, tức hành động quân sự tập thể, khi một hay nhiều nước thành viên bị tấn công quân sự. 

Tổng thống Mỹ cũng chỉ trích người đồng cấp Nga Vladimir Putin bằng những phát biểu mang tính công kích cá nhân. Nhà Trắng sau đó lên tiếng khẳng định, những phát biểu này chỉ nhằm mục đích nhấn mạnh Nga cần từ bỏ việc gây ảnh hưởng lên lãnh thổ Ukraine và nhiều nước láng giềng.

Ông Biden sau đó đã gửi thông điệp đến người dân Nga, nói rằng họ "không phải kẻ thù".

Trước bài phát biểu tại Warsaw, người đứng đầu nước Mỹ đã tham gia hàng loạt cuộc gặp cấp cao của các lãnh đạo phương Tây. Ông cũng có cuộc trò chuyện với Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba và Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov tại Ba Lan để bày tỏ sự ủng hộ đối với chính phủ Kiev.

Việt Anh

Ông Biden công kích chiến dịch của Nga, thành phố phía tây Ukraine hứng tên lửa

Ông Biden công kích chiến dịch của Nga, thành phố phía tây Ukraine hứng tên lửa

Trong bài phát biểu hôm 26/3 tại Warsaw, Ba Lan, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công kích chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine.

Ông Macron sắp gặp Tổng thống Nga Putin

Ông Macron sắp gặp Tổng thống Nga Putin

Theo Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, cuộc gặp sắp tới giữa ông và nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin sẽ xoay quanh tình hình chiến sự ở Ukraine.