Ông Lavrov cũng nhấn mạnh việc phía Moscow sẽ không dễ dàng từ bỏ lợi ích của mình trong các cuộc đàm phán với Washington.

“Nếu chúng tôi cư xử lịch sự và thân thiện, không có nghĩa là chúng tôi sẽ thực hiện những thỏa hiệp gây tổn hại tới lợi ích quốc gia”, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov bình luận về cuộc gặp hôm 15/5 với người đồng cấp Mỹ Mike Pompeo.

{keywords}
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp Mỹ Mike Pompeo. Ảnh: AP

“Chúng ta nên lịch sự và chúng ta là những người lịch sự. Chúng tôi sẵn sàng đàm phán về mọi chủ đề, miễn là hai bên cùng thương lượng và lắng nghe quan điểm của nhau. Chúng tôi luôn lắng nghe quan điểm của những quốc gia khác, trong khi không phải lúc nào họ cũng làm điều tương tự”, ông Lavrov nói thêm.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng khẳng định với Ngoại trưởng Pompeo rằng đã đến lúc khôi phục lại quan hệ Mỹ-Nga. Cụ thể, tại buổi họp báo hôm 15/5 sau cuộc hội đàm với Tổng thống Áo Alexander Van der Bellen, ông Putin cho biết ông sẵn sàng gặp gỡ Tổng thống Trump ở mọi địa điểm, kể cả ở Áo.

“Miễn là phía Mỹ sẵn sàng tiếp tục duy trì việc liên lạc…Chúng tôi sẵn sàng đàm phán ở mọi địa điểm, bao gồm thủ đô Vienna”, ông Putin cho biết.

Cuộc hội đàm chính thức duy nhất của Tổng thống Putin và Tổng thống Trump đã diễn ra tại thủ đô Helsinki, Phần Lan hồi tháng 7/2018.

Tuấn Trần