Những người phản đối dự luật dẫn độ đứng bên ngoài tòa nhà của Hội đồng lập pháp Hong Kong đã cố gắng phá cửa để đột nhập vào bên trong.

Các hình ảnh kịch tính từ hiện trường cho thấy người biểu tình sử dụng một xe đẩy bằng kim loại để húc vào nhằm phá vỡ tấm kính ở cổng chính của tòa nhà.

{keywords}
Người biểu tình dùng xe đẩy đâm vào cửa kính.

Các nghị sĩ Claudia Mo, Lam Cheuk Ting Hui Chi-fung và Roy Kwong Chun-yu đã cố gắng khuyên ngăn người biểu tình không nên xông vào tòa nhà, nhưng bị ngó lơ.

Cảnh sát chống bạo động đã xịt hơi cay vào những người biểu tình đang cố phá cửa vào tòa nhà Hội đồng lập pháp, trung tâm của chính quyền đặc khu.

{keywords}
Các ống thép cũng được sử dụng.

Hàng trăm người biểu tình đeo mặt nạ dẫn đầu cuộc xâm nhập. Khoảng 5.000 cảnh sát đã được huy động để đối phó với người biểu tình quá khích.

Thêm nhiều nhóm cảnh sát mặc độ bảo hộ, mang súng cao su đã ngay lập tức được điều đến hiện trường để hỗ trợ ngăn chặn những người biểu tình.

Người biểu tình ra sức lao xe đẩy vào cửa kính tòa nhà Quốc hội

Nhóm cảnh sát bên trong tòa nhà giơ các tấm biển cảnh báo màu đỏ ghi dòng chữ: “Hãy dừng tiến tới, nếu không chúng tôi sẽ dùng vũ lực”.

{keywords}
Khung cảnh hỗn loạn bên ngoài tòa nhà chính quyền Hong Kong 

Tuy nhiên, những người biểu tình đã không bỏ cuộc. Sau hơn một giờ đồng hồ liên tục sử dụng ống thép và xe đẩy bằng kim loại, họ đã làm nứt tấm kính.

{keywords}
Cửa kính nứt nghiêm trọng trước khi vỡ vụn.

3h chiều giờ địa phương (2h chiều giờ VN), người biểu tình đã phá vỡ được cửa kính. Cảnh sát đã lập tức túm lấy chiếc xe và kéo nó ra khỏi những người biểu tình. Hiện ngăn giữa cảnh sát ở bên trong và những người biểu tình ở phía ngoài chỉ còn là một tấm cửa kính đã vỡ vụn.

Anh Thư