{keywords}
Ảnh: Reuters

Theo trang France24, một số cuộc biểu tình đã nổ ra từ sáng ở Paris khi cuộc diễu binh hàng năm nhân ngày Quốc khánh diễn ra dọc Đại lộ Champs-Elysees.

Bộ Nội vụ Pháp cho biết, hôm qua có 53 cuộc biểu tình khác nhau trên khắp nước này với tổng số người biểu tình là 19.000. Tại Paris, cảnh sát phải dùng hơi cay để giải tán đám đông biểu tình.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Những người biểu tình không hài lòng với quyết định mới được công bố hồi đầu tuần, vốn buộc các nhân viên y tế phải tiêm chủng cũng như yêu cầu mọi người phải trình giấy xác nhận đã tiêm phòng hoặc âm tính với Covid-19 mới được phép vào quán bar, nhà hàng và rạp chiếu phim từ tháng tới.

Kể từ khi thông báo được đưa ra, một con số kỷ lục người dân Pháp đã đặt hẹn để tiêm vắc xin ngừa Covid-19.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Tính tới giờ, khoảng 35,5 triệu người, hơn ½ dân số Pháp, đã được tiêm ít nhất một mũi vắc xin. Theo thăm dò dư luận của Elabe, các biện pháp an toàn mới của chính phủ được đông đảo dân Pháp ủng hộ.

Vào thời kỳ đầu của đại dịch, Pháp là một trong những nước có tỷ lệ hoài nghi với vắc xin cao nhất trong số các quốc gia phát triển. Tổng thống Pháp Macron tuyên bố, vắc xin là cách tốt nhất để đưa Pháp trở lại tình trạng bình thường và ông kêu gọi càng nhiều người tiêm chủng càng tốt.

{keywords}
Ảnh: Reuters
{keywords}
Ảnh: Reuters

 >>>>  Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất  >>>

Hoài Linh

Gần 1 triệu người đăng ký tiêm vắc xin Covid-19 sau một tuyên bố của Tổng thống Pháp

Gần 1 triệu người đăng ký tiêm vắc xin Covid-19 sau một tuyên bố của Tổng thống Pháp

Tại Pháp, gần 1 triệu người đã đăng ký đi tiêm chủng chỉ sau một lời tuyên bố của Tổng thống Macron. Tại châu Á, Indonesia tiếp tục ghi nhận kỷ lục mới về số ca nhiễm trong 24 giờ.

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).