Theo tờ Marie Claire, nhà báo Scully, người dẫn chương trình Tạp chí Washington cho kênh truyền hình C-SPAN từng làm thực tập sinh ở văn phòng ông Biden thời còn là sinh viên tại thủ đô Washington. Ông Scully sau đó trở thành trợ lý về nhân sự cho cố Thượng nghị sĩ Dân chủ Ted Kennedy, một chính khách rất được kính trọng và là biểu tượng được vinh danh tại đại hội toàn quốc của đảng này năm 2012.

{keywords}
Bức ảnh ông Scully (phải) chụp cùng ông Biden được đăng trên Twitter năm 2016. Ảnh: Twitter

Cư dân mạng đang lan truyền một bức ảnh người dẫn chương trình Scully từng cho đăng tải trên Twitter cách đây 4 năm, chụp ông với ứng viên Dân chủ Biden kèm dòng chú thích "Yêu thích Phó Tổng thống tại Biden Beach Bash '16".

Jason Miller, cố vấn cho chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump hôm 1/10 đăng đàn phản hồi: "Đừng quên thay đổi trước cuộc tranh luận, các bạn nhé!".

Hãng thông tấn Fox đưa tin thêm rằng, hồi tháng 3 năm nay, ông Scully thậm chí đã chia sẻ trên trang cá nhân một bài bình luận của tờ New York Times với tiêu đề "Không, không phải Trump, không bao giờ". Trong bài viết này, tác giả David Brooks kết luận: "Những người ủng hộ ông Trump đáng được tôn trọng. Họ bị gạt ra khỏi nền kinh tế này. Nhưng chính ông Trump thì sao? Không, không phải Trump, không bao giờ".

{keywords}
 Nhà báo Steve Scully (giữa) được chọn dẫn dắt cuộc tranh luận trực tiếp thứ hai giữa ông Trump và ông Biden. Ảnh: NYPost, AP

Những hành động trước đây của ông Scully đã dấy lên các chỉ trích cùng nhiều lo ngại về nguy cơ xảy ra thiên vị trong trận so găng thứ hai giữa đương kim Tổng thống Trump và cựu Phó Tổng thống Biden, dự kiến sẽ được tổ chức vào tối 15/10 theo giờ Mỹ (sáng 16/10 theo giờ Việt Nam).

Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn hồi đầu tháng 9, ông Scully đã cam kết sẽ luôn công bằng trong vai trò điều phối tranh luận Trump - Biden. Người dẫn chương trình này nói, việc được huấn luyện làm điều phối viên dự phòng năm 2016 đã giúp ông chuẩn bị tốt cho cương vị này năm nay. Sự kiện sẽ diễn ra trong 90 phút tại Trung tâm biểu diễn nghệ thuật ở Miami, bang Florida.

Hiện cả kênh C-SPAN và Ủy ban tranh biện tổng thống Mỹ (CPD) đều chưa hồi đáp trước yêu cầu bình luận về sự việc.

Xem thêm: Toàn cảnh tranh luận Bầu cử Tổng thống Mỹ 2020

Tuấn Anh

 

Ai thắng trong trận so găng Trump-Biden đầu tiên?

Ai thắng trong trận so găng Trump-Biden đầu tiên?

Giới quan sát đánh giá, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã kiểm soát cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên với đối thủ Joe Biden. Song, điều đó không có nghĩa ông đã thắng trận so găng này.

Ông Biden nhận 'mưa tài trợ' sau trận so găng đầu tiên với Tổng thống Trump

Ông Biden nhận 'mưa tài trợ' sau trận so găng đầu tiên với Tổng thống Trump

Ứng viên Joe Biden và đảng Dân chủ của ông đã nhận được một lượng lớn tiền tài trợ trong và sau cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa ông với Tổng thống Donald Trump tối 29/9 (theo giờ Mỹ).