Trong đoạn video được chia sẻ đầu tiên bởi đài CBC của Canada, các nhà lãnh đạo đang tham dự buổi lễ tiếp đón của thượng đỉnh NATO đang diễn ra tại London hôm 3/12. Ba vị nguyên thủ dường như đang bàn luận về chuyện vì sao Tổng thống Pháp lại đến muộn.

Trong đoạn clip, Thủ tướng Anh Boris Johnson hỏi: “Đó là lý do ông ấy đến muộn đó hả?”. Thủ tướng Canada Trudeau uống một ngụm từ ly nước của mình và trả lời: “Ông ấy đến muộn vì ông ấy đã tự biên tự diễn một cuộc họp báo trong 40 phút”.

Ông Trudeau nói thêm: “À, ừ ừ ừ… Ông ấy tuyên bố…” trước khi bị cắt ngang bởi Tổng thống Pháp Macron, người đã nói chuyện rất sôi nổi với nhóm các nhà lãnh đạo. Tuy nhiên, ông Macron đứng quay lưng lại với máy quay nên không rõ ông đã nói gì.

Sau đó, đoạn video cắt sang một cảnh khác, khi ông Trudeau nói không rõ ngữ cảnh: “Bạn có thể nhìn thấy đội ngũ của ông ấy há hốc mồm vì ngạc nhiên”.

Các vị lãnh đạo có vẻ như không hề hay biết rằng mình đang bị quay phim.

Không ai nêu đích danh ông Trump trong clip, nhưng nhiều khả năng chủ đề đoạn hội thoại chính là về người đứng đầu Nhà Trắng, bởi trước đó ông đã có một cuộc họp báo không kịch bản trong 50 phút hôm 3/12. Ông cũng đã có cuộc gặp mặt với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ngay trước khi buổi lễ tiếp đón diễn ra tại Điện Buckingham. 

Anh Thư