Nhiều người dân sinh sống tại thủ đô Beirut, trong đó có thân nhân của những người thiệt mạng trong vụ nổ ở cảng thành phố này hồi tháng Tám năm ngoái, hôm 13/7 đã xuống đường tuần hành và kéo đến nhà của Bộ trưởng Nội vụ Lebanon Mohammed Fahmi, để yêu cầu ông này dỡ bỏ quyền miễn trừ được áp dụng cho các quan chức chính phủ có liên quan tới vụ nổ.

{keywords}
Cảnh sát Lebanon sử dụng hơi cay giải tán người biểu tình hôm 13/7. Ảnh: Reuters

Theo hãng tin RT, cơ quan an ninh thủ đô Beirut sau khi nhận được tin báo đã triển khai cảnh sát chống bạo động tới nhà ông Fahmi. Căng thẳng dâng cao khi một số người biểu tình quá khích tấn công cảnh sát, buộc các nhân viên an ninh phải sử dụng hơi cay để giải tán đám đông.

Những video được đăng tải trên mạng xã hội Twitter cho thấy, một số người biểu tình quá khích còn đập vỡ cửa kính lối ra vào căn hộ của ông Fahmi.

Theo hãng tin RT, vụ nổ chiều ngày 4/8/2020 tại cảng Beirut đã làm cho Lebanon rơi vào tình trạng bất ổn về kinh tế lẫn chính trị. Tỉ lệ nghèo đói tăng hơn 50%. Cảnh người dân đi nhặt rác để tìm kiếm các nhu yếu phẩm trở nên phổ biến, khiến đất nước này lâm vào khủng hoảng.

Video: Twitter

Video: Twitter

Tuấn Trần

Cảng Beirut bốc cháy ngùn ngụt

Cảng Beirut bốc cháy ngùn ngụt

Một vụ cháy lớn lại bùng phát tại cảng Beirut ở thủ đô của Lebanon hôm 10/9, chỉ hơn một tháng sau vụ nổ khủng khiếp tàn phá cảng này, làm gần 200 người chết.

Biểu tình dữ dội ở Lebanon, hàng trăm người bị thương

Biểu tình dữ dội ở Lebanon, hàng trăm người bị thương

Ít nhất 238 người bị thương, trong đó 63 người nhập viện trong các cuộc ẩu đả giữa cảnh sát và dòng người biểu tình tại thủ đô Beirut, Lebanon những ngày qua.