Theo hãng tin RT, đây là nỗ lực của chính quyền Nhật Bản trong việc tăng cường tiêm chủng vắc-xin ngừa Covid-19, khi chỉ còn vài tháng nữa sẽ diễn ra Thế vận hội. Các quan chức Nhật Bản cho biết, dự kiến số người được tiêm chủng mỗi ngày tại Tokyo và Osaka sẽ lần lượt là 5.000 và 2.500.

{keywords}
Người dân Tokyo chờ tới lượt được tiêm chủng. Ảnh: Reuters

“Tăng tốc công tác tiêm chủng khiến chúng tôi cảm thấy an toàn hơn, bởi điều này ảnh hưởng tới đời sống xã hội và kinh tế của chúng tôi. Nếu 80-90% dân số Nhật Bản được tiêm chủng, thì tôi nghĩ rằng việc tổ chức Thế vận hội sẽ được suôn sẻ”, cụ ông Munemitsu Watanabe, một người dân Tokyo vừa được tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 nói.

“Tôi muốn Thế vận hội được tổ chức và tôi muốn thấy các vận động viên. Do vậy tôi mong rằng việc tiêm chủng sẽ được nhân rộng và mọi người có thể sống vui vẻ”, anh Kenji Shiota sống tại thành phố Osaka cho biết.

Số liệu cập nhật lúc 8h sáng ngày 25/5 của trang thống kê toàn cầu Worldometers cho thấy, Nhật Bản trong 24 giờ qua đã ghi nhận thêm 4.045 trường hợp nhiễm mới và 62 người tử vong. Như vậy đến nay, nước này có tổng cộng hơn 718.800 ca dương tính Covid-19 và hơn 12.300 ca tử vong.

{keywords}
Người dân hối hả đến địa điểm tiêm chủng. Ảnh: Reuters
{keywords}
Ảnh: Reuters
{keywords}
Ảnh: Reuters

Video: Nippon TV News 24 Japan

Tuấn Trần

Tỉnh lớn của Nhật Bản ‘ngã gục’ trước dịch Covid-19

Tỉnh lớn của Nhật Bản ‘ngã gục’ trước dịch Covid-19

Nhiều bệnh viện ở tỉnh Osaka, Nhật Bản đang ‘gồng mình’ chống lại số ca nhiễm Covid-19 tăng cao, trong khi các bác sĩ cảnh báo hệ thống y tế đang sụp đổ.

Công dân Nhật bất ngờ nhận được tiền cứu trợ Covid-19 từ Mỹ

Công dân Nhật bất ngờ nhận được tiền cứu trợ Covid-19 từ Mỹ

Nhiều người dân Nhật Bản bất ngờ nhận được khoản tiền hỗ trợ lên tới 1.400USD giữa mùa dịch Covid-19, do những sai sót của Cơ quan Thuế vụ Mỹ.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.