Theo hãng thông tấn Reuters, lễ ký kết dự luật, được tổ chức tại Bãi cỏ phía Nam của Nhà Trắng, được xem là một khoảnh khắc hiếm hoi mà các thành viên lưỡng đảng đứng cùng nhau và cùng ăn mừng khi dự luật được người đứng đầu nước Mỹ thông qua.

Tổng thống Biden nói rằng, việc thông qua dự luật cho thấy "bất chấp những người hoài nghi, đảng Dân chủ và Cộng hòa vẫn có thể hợp tác cùng nhau và mang lại kết quả". Ông gọi dự luật là "bản thiết kế dành cho lực lượng lao động cổ xanh để tái thiết nước Mỹ".

"Chúng ta đã phải nghe vô số bài phát biểu... nhưng hôm nay, chúng ta cuối cùng đã hoàn thành được việc này", ông Biden nói trước hàng trăm quan khách. "Thông điệp của tôi đối với người dân Mỹ là: Nước Mỹ đang chuyển mình trở lại, và cuộc sống của các bạn sẽ thay đổi theo hướng tốt đẹp hơn".

{keywords}
Tổng thống Mỹ Joe Biden chính thức ký thông qua dự luật cơ sở hạ tầng. Ảnh: Reuters

Theo Reuters, dự luật cơ sở hạ tầng mới được thông qua sẽ tạo ra nhiều công ăn việc làm trên khắp nước Mỹ, bằng cách phân phối hàng tỷ USD cho các chính quyền cấp địa phương và tiểu bang để sửa chữa cầu đường và mở rộng truy cập Internet băng thông rộng cho hàng triệu người dân Mỹ.

Dự luật từng là một chủ đề gây tranh cãi trên chính trường Mỹ suốt một thời gian dài. Dù vậy, dự luật đã lần lượt được lưỡng viện Mỹ thông qua một cách trót lọt, và đây được xem là một bước tiến lớn đối với đảng Dân chủ.

Tổng thống Biden và các quan chức hàng đầu trong chính quyền của ông sẽ lên đường thúc đẩy kế hoạch xây dựng cơ sở hạ tầng của mình ngay sau khi ký thành luật. Ông dự kiến sẽ đến thăm các bang New Hampshire vào ngày 16/11 và Michigan vào ngày 17/11.

>>> Đọc tin thế giới 24h trên VietNamNet

Việt Anh

Bế tắc ở quốc hội chấm dứt, ông Biden thắng lớn

Bế tắc ở quốc hội chấm dứt, ông Biden thắng lớn

Sau nhiều tháng cân nhắc nội bộ, Quốc hội Mỹ vừa thông qua dự luật cơ sở hạ tầng lưỡng đảng trị giá 1,2 nghìn tỷ USD,