Hãng tin Reuters dẫn lời một quan chức Nhà Trắng hôm 4/8 cho biết, kế hoạch này là một phần của chủ trương tiến tới dỡ bỏ tất cả các hạn chế đi lại đang áp dụng đối với công dân nhiều nước vào Mỹ.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: AP

Nhà Trắng hiện chưa sẵn sàng dỡ bỏ những hạn chế này vì số người nhiễm Covid-19 lại tăng do biến thể Delta.

Chính quyền Tổng thống Biden có các nhóm liên ngành làm việc "để có một hệ thống mới sẵn sàng cho thời điểm chúng tôi có thể mở cửa trở lại", quan chức trên cho biết thêm. Theo nguồn tin này, hệ thống mới bao gồm một "cách tiếp cận theo từng giai đoạn, mà theo thời gian, trừ một số ít ngoại lệ, công dân nước ngoài đến Mỹ [từ tất cả các quốc gia] cần được tiêm chủng đầy đủ". 

Quan chức trên tiết lộ thêm, "các nhóm làm việc đang phát triển một chính sách và quy trình lập kế hoạch để chuẩn bị cho thời điểm thích hợp chuyển sang hệ thống mới".  

Một số quốc gia, trong đó có Canada và Anh, đã dỡ bỏ hoặc nới lỏng các hạn chế nhập cảnh đối với người Mỹ đã tiêm vắc xin.  

Thời gian qua, Nhà Trắng đã tổ chức thảo luận với các hãng hàng không cùng nhiều công ty khác về cách thức thực thi chính sách yêu cầu tiêm vắc vin cho du khách nước ngoài. Còn không ít vấn đề mà chính quyền Tổng thống Biden phải làm rõ, bao gồm bằng chứng tiêm chủng nào sẽ được công nhận và liệu họ có chấp nhận những vắc xin mà một số nước đang sử dụng nhưng chưa được các cơ quan quản lý Mỹ cho phép.

Hiện tại, Mỹ không cho phép nhập cảnh hầu hết những người không phải công dân nước này đã có 14 ngày gần nhất ở Anh, ở 26 quốc gia Schengen thuộc châu Âu không áp kiểm soát biên giới, ở Ireland, Trung Quốc, Ấn Độ, Nam Phi, Iran và Brazil.     

>>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).

 


Thanh Hảo

Ông Biden công bố cột mốc quan trọng về chia sẻ vắc xin Covid-19

Ông Biden công bố cột mốc quan trọng về chia sẻ vắc xin Covid-19

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết, đến nay Mỹ đã tài trợ và vận chuyển hơn 110 triệu liều vắc xin Covid-19 tới hơn 65 quốc gia và vùng lãnh thổ.