Dù vậy, Twitter cũng cảnh báo sẽ cấm ông Trump "vĩnh viễn", nếu Tổng thống Mỹ tiếp tục vi phạm các quy tắc cộng đồng của mạng xã hội này thêm lần nữa.

{keywords}
Twitter cho phép Tổng thống Trump hoạt động trở lại sau 12 tiếng tạm khóa. Ảnh: KTVU

Người phát ngôn của Twitter cho biết: “Sau khi các đoạn tweet đã bị xóa lệnh cấm 12 giờ đã hết hiệu lực, quyền truy cập Twitter của Tổng thống Donald Trump đã được khôi phục.

Tuy nhiên, bất kỳ vi phạm nào trong tương lai đối với các quy tắc trên Twitter, bao gồm các chính sách đảm bảo toàn vẹn của công dân và phòng chống đe dọa bạo lực của chúng tôi, sẽ dẫn đến việc tài khoản của ông Trump sẽ bị đình chỉ vĩnh viễn".

Trước đó, Twitter đã đình chỉ hoạt động đối với tài khoản của ông Trump trong 12 giờ, sau khi vị Tổng thống 74 tuổi đăng một video liên quan đến cuộc bạo loạn tại đồi Capitol hôm 6/1.

Video của ông Trump bị Twitter hạn chế, sau đó xóa vĩnh viễn khỏi mạng xã hội này, vì cho rằng có "chứa nguy cơ gây bạo lực”.

Việt Anh

Ông Trump có bị luận tội trong những ngày tại vị cuối cùng?

Ông Trump có bị luận tội trong những ngày tại vị cuối cùng?

Tổng thống Trump đang đứng trước nguy cơ bị bãi chức hoặc bị luận tội trong những ngày tại vị cuối cùng, song điều này có thật sự xảy ra?

Bạo loạn ở tòa nhà Quốc hội Mỹ qua lời người biểu tình

Bạo loạn ở tòa nhà Quốc hội Mỹ qua lời người biểu tình

Họ đến Washington để phản đối một cuộc bầu cử mà họ cho là “đã bị đánh cắp”, nhưng khi bạo loạn xảy ra trên Đồi Capitol, tâm lý đám đông đã trở nên lấn át.