“Có 12 doanh nghiệp sản xuất thép và các kim loại khác của Iran bị đưa vào danh sách trừng phạt. Trong đó bao gồm Xí nghiệp thép Pasargad và Tập đoàn thép Gilan, với doanh số sản xuất hàng triệu tấn thép mỗi năm. Ngoài ra, công ty công nghệ vật liệu carbon mới Kaifeng Pingmei của Trung Quốc cũng có tên trong danh sách này, do có dính líu tới các hoạt động trong lĩnh vực thép của Iran”, hãng tin RT trích thông cáo của Bộ Thương mại Mỹ cho biết.

{keywords}
Một xưởng thép ở Iran. Ảnh: Reuters

Theo Bộ Thương mại Mỹ, lý do ngành công nghiệp kim loại của Iran bị rơi vào tầm ngắm là bởi nó “là nguồn thu tài chính quan trọng của chính quyền Tehran, tạo ra của cải cho giới lãnh đạo nước này và tài trợ cho một loạt hoạt động ‘bất chính’ ”.

RT nhận định, động thái trên diễn ra trong bối cảnh Phát ngôn viên Chính phủ Iran Ali Rabiei tuyên bố nước này đã nối lại hoạt động làm giàu uranium lên mức 20%.

Bộ Ngoại giao Mỹ sau đó đã cáo buộc chính quyền Tehran đang theo đuổi chính sách “tống tiền hạt nhân”.

Tuấn Trần

Seoul điều binh tới Eo Hormuz, Mỹ đòi Iran thả ngay tàu Hàn có người Việt

Seoul điều binh tới Eo Hormuz, Mỹ đòi Iran thả ngay tàu Hàn có người Việt

Chính phủ Hàn Quốc thông báo đã cử lực lượng quân sự tới Eo biển Hormuz và yêu cầu Iran thả ngay tàu của nước này.

Mỹ điều động vệ binh quốc gia ở thủ đô phòng biểu tình

Mỹ điều động vệ binh quốc gia ở thủ đô phòng biểu tình

Thị trưởng Washington DC, bà Muriel Bowser cho biết, việc điều động vệ binh quốc gia là nhằm phòng bạo lực lúc cuộc biểu tình bầu cử diễn ra vào ngày 6/1 tới.