“Tôi có thể đã loại bỏ ông ta, tôi đã quyết định xong mọi thứ. Nhưng Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ khi đó James Mattis không muốn thực hiện việc này”, ông Trump nói.

{keywords}
Ông Trump hé lộ việc lên kế hoạch loại bỏ Tổng thống Syria

Tổng thống Trump nói lý do muốn loại bỏ nhà lãnh đạo Syria là bởi ông al-Assad đã cho tiến hành cuộc tấn công hóa học nhằm vào dân thường.

Fox News cho biết, tuyên bố này của ông Trump hoàn toàn trái ngược với phát biểu trước đây của chính ông, rằng việc ám sát Tổng thống Syria “thậm chí chưa từng được bàn luận”.

Cũng trong buổi phỏng vấn ngày 15/9, ông Trump nhắc tới các vụ ám sát được thực hiện sau khi ông Mattis từ chức như tiêu diệt thủ lĩnh tổ chức khủng bố IS Abu Bakr al-Baghdadi và chỉ huy đặc nhiệm Quds Qassem Soleimani của Iran.

“Như các bạn biết, tôi đã loại bỏ Soleimani và al-Baghdadi. Al-Baghdadi là kẻ thành lập tổ chức khủng bố IS, và hắn đã cố gây dựng lại tổ chức này sau khi tôi tiêu diệt nó”, ông Trump nói.

Tuấn Trần

Chiến thuật 'lôi kéo' cử tri trái ngược của ông Trump và đối thủ, ai hơn ai?

Chiến thuật 'lôi kéo' cử tri trái ngược của ông Trump và đối thủ, ai hơn ai?

Ngày càng có nhiều đảng viên Dân chủ lo ngại về chiến lược tranh cử của ứng cử viên Joe Biden, khi chỉ còn 50 ngày nữa là cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sẽ chính thức diễn ra.

Iran cảnh báo Mỹ về 'sai lầm chiến lược' sau đe dọa mới của ông Trump

Iran cảnh báo Mỹ về 'sai lầm chiến lược' sau đe dọa mới của ông Trump

Tehran tuyên bố Mỹ có thể phạm "sai lầm chiến lược" sau khi Tổng thống Donald Trump cảnh báo Iran về thông tin nước Cộng hòa Hồi giáo có kế hoạch trả thù vụ giết tướng Qasem Soleimani.