Phát biểu tại một cuộc họp báo ở Nhà Trắng hôm 10/8, Tổng thống Trump tiết lộ: "Tôi thiên về làm việc đó (tổ chức hội nghị thượng đỉnh G7) sau khi kết thúc bầu cử. Chúng tôi từng dự định tổ chức họp vào tháng 9".

{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Các nước thành viên G7 luân phiên giữ chức chủ tịch của nhóm hàng năm. Năm nay, ông Trump đang đảm nhiệm vai trò này.

Theo CNN, hội nghị thượng đỉnh G7 năm 2020 ban đầu được lên kế hoạch diễn ra tại Trại David, Mỹ vào tháng 6. Song, do các lo ngại về dịch bệnh hoành hành, Washington đã quyết định hoãn họp và chuyển sang hình thức hội nghị trực tuyến. Tuy nhiên, hồi tháng 5, ông Trump lại nêu ý tưởng tổ chức sự kiện trực tiếp vào mùa thu.

Tổng thống Trump nói Nhà Trắng vẫn chưa chính thức gửi lời mời các lãnh đạo đến Mỹ dự họp. Người đứng đầu Chính phủ Mỹ cho biết thêm, ông định mời cả các nước không phải là thành viên G7 tới dự sự kiện.

Khi được hỏi liệu ông có mời Tổng thống Nga Vladimir Putin hay không, ông Trump trả lời là "có", vì lãnh đạo Điện Kremlin là một "nhân tố quan trọng".

Tuấn Anh

Ông Trump mời gia nhập nhóm mới thay G7, Nga thẳng thắn hồi đáp

Ông Trump mời gia nhập nhóm mới thay G7, Nga thẳng thắn hồi đáp

Đại diện Nga chính thức lên tiếng phản hồi đề xuất của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc thành lập một nhóm mới thay thế cho nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7) "đã rất lỗi thời".

Lý do Thủ tướng Đức từ chối lời mời đến Mỹ dự họp G7

Lý do Thủ tướng Đức từ chối lời mời đến Mỹ dự họp G7

Thủ tướng Đức Angela Merkel đã thẳng thừng từ chối lời mời của Tổng thống Mỹ Donald Trump đến dự hội nghị thượng đỉnh của Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) tại Washington.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.