Hãng Reuters dẫn lời một quan chức cấp cao giấu tên trong chính quyền Trump nhận định, động thái trên sẽ càng làm quan hệ hai nước Mỹ-Trung leo thang căng thẳng trước khi ông Joe Biden chính thức nhậm chức tổng thống vào cuối tháng này.

{keywords}
Ứng dụng Alipay. Ảnh: Reuters

Cụ thể, sắc lệnh trên giao nhiệm vụ cho Bộ Thương mại Mỹ xác định giao dịch nào sẽ bị cấm theo chỉ thị, cũng như đặt các ứng dụng thanh toán QQ Wallet của Tencent Holdings Ltd và Wechat Pay vào tầm ngắm.

Theo vị quan chức giấu tên, mục đích của việc áp lệnh cấm là nhằm hạn chế mối đe dọa đối với các công dân Mỹ do các phần mềm của Trung Quốc, vốn có lượng người dùng lớn và quyền truy cập vào dữ liệu nhạy cảm, gây ra.

Tuấn Trần

Hai ông Trump và Biden đích thân 'ra quân' trong cuộc đua giành Thượng viện

Hai ông Trump và Biden đích thân 'ra quân' trong cuộc đua giành Thượng viện

Cả Tổng thống sắp mãn nhiệm Donald Trump và Tổng thống mới đắc cử Joe Biden đều tổ chức mít tinh ở bang Georgia để kêu gọi những người ủng hộ đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử nước rút quyết định cán cân quyền lực ở Thượng viện Mỹ.

Những nhân vật công khai bác cáo buộc bầu cử của ông Trump

Những nhân vật công khai bác cáo buộc bầu cử của ông Trump

Khoảng 90 thẩm phán, trong đó có hơn 38 thẩm phản được chính ông Trump hoặc đảng Cộng hòa bổ nhiệm, đã ra phán quyết chống lại Tổng thống Mỹ và các đồng minh của ông.