Tổng thống Donald Trump vừa thúc giục tòa án dành cho luật sư riêng trung thành một thời của ông, Michael Cohen, bản án nghiêm khắc nhất có thể.

Hành động bất ngờ của cảnh sát Pháp khiến người biểu tình tán thưởng

Hình ảnh lễ viếng Bush 'cha' trong điện Capitol

Thế giới 24h: Ông Trump chìa 'củ cà rốt' với Kim Jong Un

Theo Washington Post, ông Trump muốn một bản án "hoàn toàn và đầy đủ" đối với luật sư Cohen, cáo buộc ông này nói dối về những giao dịch làm ăn của ông với người Nga trong chiến dịch bầu cử tổng thống năm 2016 hòng được giảm án.

{keywords}
Tổng thống Donald Trump và cựu luật sư Michael Cohen.

Vào ngày 12/12, Cohen sẽ bị tuyên án. Hiện nay, cựu luật sư này đang hợp tác với cuộc điều tra liên bang về việc liệu chiến dịch vận động tranh cử của Donald Trump có hợp tác với Moscow để tác động đến cuộc bầu cử Mỹ 2016 theo hướng có lợi cho ông Trump hay không.

Đến nay, Cohen đã nhận các tội trốn thuế, cung cấp thông tin sai cho ngân hàng, vi phạm tài chính trong tranh cử và nói dối Quốc hội.

Tuần trước, Cohen đã trình lên tòa lời khai rằng ông đã theo đuổi một dự án bất động sản mà Tập đoàn Trump Organization đề xuất ở Moscow với các quan chức chính phủ Nga ở thời điểm bắt đầu chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ và ông Trump biết điều này. Ông thừa nhận nói dối Quốc hội rằng các nỗ đàm phán dự án ở Moscow đã chấm dứt vào tháng 1/2016 nhưng thực ra nó vẫn tiếp tục đến tháng 6 cùng năm sau khi Donald Trump đã được Đảng Cộng hòa đề cử làm ứng viên Tổng thống.

Các luật sư của Cohen đề nghị một thẩm phán liên bang ở New York không kết án tù thân chủ của họ.

Sau lời khai của Cohen, Tổng thống Trump gọi cựu luật sư riêng của mình là "dối trá và yếu đuối". Ông khẳng định mình không làm gì sai trong dự án ở Nga.

Thanh Hảo

Lý do ông Trump 'lệnh' tháo hết ghế trên Không Lực Một

Lý do ông Trump 'lệnh' tháo hết ghế trên Không Lực Một

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ tháo hết ghế của chiếc Không Lực Một để lấy chỗ đưa linh cữu người tiền nhiệm George Herbert Walker Bush từ Texas về Washington.

Ông Trump 'nhắn nhủ' Kim Jong Un

Ông Trump 'nhắn nhủ' Kim Jong Un

Tổng thống Mỹ Donald Trump muốn Kim Jong Un biết rằng ông quý mến và sẽ thực hiện mong muốn của nhà lãnh đạo trẻ Triều Tiên.

Tiết lộ nội dung cuộc gặp chớp nhoáng Trump-Putin

Tiết lộ nội dung cuộc gặp chớp nhoáng Trump-Putin

Sau khi phớt lờ người đồng cấp Nga gần cả ngày tại G20, Tổng thống Mỹ Trump rốt cuộc đã có cuộc trao đổi "không chính thức" chớp nhoáng với ông Putin.

Hai ông Trump, Putin 'ngó lơ' nhau tại Thượng đỉnh G20

Hai ông Trump, Putin 'ngó lơ' nhau tại Thượng đỉnh G20

Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump dường như đã không chào hỏi hay bắt tay nhau tại hội nghị thượng đỉnh G20.

Cựu luật sư của ông Trump thừa nhận nói dối về thoả thuận với Nga

Cựu luật sư của ông Trump thừa nhận nói dối về thoả thuận với Nga

Michael Cohen, cựu luật sư riêng của Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 29/11 thừa nhận nói dối Quốc hội về dự án Tháp Trump tại Moscow, Nga trong cuộc bầu cử năm 2016.

Ông Trump bất ngờ huỷ hội đàm với Tổng thống Putin

Ông Trump bất ngờ huỷ hội đàm với Tổng thống Putin

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 29/11 bất ngờ tuyên bố huỷ cuộc gặp dự kiến với người đồng nhiệm Nga Vladimir Putin.