Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa nặng lời chỉ trích Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un rằng ông này "đang sai lầm" khi đe dọa tấn công hạt nhân Mỹ.

Tổng thống Mỹ thẳng thừng nói rằng ông "không biết" liệu Kim Jong Un có bình thường hay không khi tuyên bố có một quân đội "cực kỳ uy lực". Nhà lãnh đạo Mỹ cũng dành những lời lẽ mạnh mẽ khi mô tả dàn chiến hạm của nước mình.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ trích Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un gay gắt. (Ảnh: Alamy)

Donald Trump nói với Fox News: "Tôi không biết. Tôi không biết. Tôi không biết ông ta. Nhưng ông ấy đang làm sai. Chúng tôi đang phái đi một đội tàu. Vô cùng uy lực. Chúng tôi có nhiều tàu ngầm. Vô cùng uy lực. Uy lực hơn nhiều một hàng không mẫu hạm, mà tôi có thể nói với các bạn. Và chúng tôi có những quân nhân tốt nhất trên hành tinh. Và tôi sẽ nói thế này: Ông ấy đang làm điều sai lầm".

Hôm qua (11/4), Triều Tiên đe dọa sẽ tấn công Mỹ bằng vũ khí hạt nhân sau khi Tổng thống Trump đăng một loạt thông điệp trên Twitter lên án người đứng đầu chính quyền Bình Nhưỡng đang "tìm đến phiền phức".

{keywords}
Ông Kim Jong Un tuyên bố không sợ các cuộc tấn công của Mỹ. (Ảnh: KCNA)

Quân đội của ông Kim Jong Un được cho là đang có "tầm ngắm hạt nhân" nhằm vào lãnh thổ Mỹ cùng các căn cứ ủa nước này ở Hàn Quốc và ở Thái Bình Dương. Báo Rodong Sinmun của Triều Tiên tuyên bố nước này sẵn sàng đáp trả bất kỳ hành động hiếu chiến nào của Washington.

"Quân đội cách mạng mạnh mẽ của chúng tôi đang theo dõi sát sao nhất cử nhất động của các phần tử kẻ thù bằng tầm ngắm hạt nhân của mình. Chúng tôi đang tập trung vào các căn cứ xâm lược của Mỹ không chỉ ở Hàn Quốc và Thái Bình Dương mà còn cả ở lãnh thổ Mỹ".

{keywords}
Mỹ vừa điều nhóm tàu tấn công, trong đó có hàng không mẫu hạm Carl Vinson, đến bán đảo Triều Tiên. (Ảnh: EPA)

Những ngày qua, căng thẳng leo thang nhanh chóng trên bán đảo Triều Tiên, và nhiều người đang bàn tán về hành động quân sự của Mỹ sau khi Tổng thống Trump hạ lệnh nã tên lửa vào Syria hôm 7/4 để đáp trả một vụ tấn công khí độc.

Sau đó, dư luận càng nóng sau khi Tổng thống Trump lên Twitter chỉ trích Triều Tiên. Ông còn gia tăng sức ép đòi Trung Quốc phải hành động nhằm kiềm chế quốc gia láng giềng, đồng thời tuyên bố Mỹ có thể "tự xử" Bình Nhưỡng dù Trung Quốc có tham gia hay không.

Thanh Hảo