Bình Nhưỡng hôm 11/4 tuyên bố sẽ tiến hành các biện pháp đối phó "cứng rắn nhất" trước động thái triển khai một nhóm tấn công hải quân tới bán đảo Triều Tiên của Washington.


Cảnh báo của Bình Nhưỡng được đưa ra sau khi Mỹ điều tàu sân bay lớp Nimitz USS Carl Vinson, hai tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường và một tàu tuần dương mang tên lửa dẫn đường tới ngoài khơi bán đảo bị chia cắt giữa lúc lo lắng tăng cao về chương trình tên lửa của Triều Tiên.

{keywords}
Ảnh minh họa: Yonhap

Bộ Ngoại giao Triều Tiên cảnh báo quốc gia này đã sẵn sàng thực hiện các biện pháp cứng rắn nhất để tự vệ với những vũ khí uy lực chống lại cái mà họ gọi là "những hành động khiêu khích của Washington".

"Chúng tôi sẽ bắt Mỹ phải chịu trách nhiệm toàn bộ về những hậu quả thảm khốc do những hành động tiêu cực của họ gây ra", hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn một thông báo của Bộ Ngoại giao.

Những căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đã gia tăng giữa những nghi ngờ về việc Triều Tiên có thể thực hiện vụ thử hạt nhân lần thứ 6 hoặc phóng một tên lửa tầm xa vào khoảng thời gian diễn ra các lễ kỷ niệm quan trọng trong tháng Tư này.

Mối lo ngại về việc Mỹ sẽ tiến hành một cuộc tấn công phủ đầu chống lại Triều Tiên cũng đang lớn dần lên.

Trả lời phỏng vấn với hãng tin Fox News, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ H.R. McMaster cho biết Tổng thống Donald Trump vừa chỉ thị cho ông dự trù "một loạt lựa chọn" đối với các mối đe dọa tên lửa và hạt nhân mà Triều Tiên gây ra cho Washington và các nước đồng minh.

Bên cạnh đó, Mỹ cũng đang hành động đơn phương nhằm gây áp lực với Triều Tiên và Trung Quốc trong bối cảnh ông Trump đã không tìm được một giải pháp để giải quyết vấn đề hạt nhân của Triều Tiên tại hội nghị thượng đỉnh với người đồng cấp Trung Quốc vào cuối tuần trước.

Sầm Hoa

Tính toán khả năng Mỹ đánh Triều Tiên

Tính toán khả năng Mỹ đánh Triều Tiên

Phát ngôn viên Bộ Thống nhất của Hàn Quốc phân tích về khả năng Mỹ có đánh Triều Tiên hay không.

Lãnh đạo Mỹ-Trung 'bắt tay' thuyết phục Triều Tiên

Lãnh đạo Mỹ-Trung 'bắt tay' thuyết phục Triều Tiên

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã nhất trí hợp tác chặt chẽ với nhau để thuyết phục Triều Tiên hạn chế chương trình hạn nhân.

Phản ứng lạ của Ngoại trưởng Mỹ sau khi Triều Tiên bắn tên lửa

Phản ứng lạ của Ngoại trưởng Mỹ sau khi Triều Tiên bắn tên lửa

Triều Tiên vừa phóng thử một tên lửa đạn đạo ra biển, ngay trước khi Tổng thống Donald Trump đón tiếp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã có phản ứng khá lạ.

Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo

Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo

Khoảng 6h42 (theo giờ địa phương), Triều Tiên đã phóng một quả tên lửa tầm trung từ bờ biển phía đông của nước này.

Ông Trump sẽ làm gì nếu 'tự tay xử' Triều Tiên?

Ông Trump sẽ làm gì nếu 'tự tay xử' Triều Tiên?

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ông sẵn sàng xử lý mối đe dọa hạt nhân từ Triều Tiên - bất kể Trung Quốc có tham gia hay không.