Theo CTV News, số nợ này là kết quả của những hoá đơn chưa thanh toán từ năm 2016, bao gồm chi phí cho các cuộc vận động tranh cử, chi phí an ninh, khoản vay ngân hàng và các nguồn khác. 

{keywords}
Ảnh: Reuters

Trả lại số nợ này được đánh giá là khó khăn với Donald Trump, vì ngày càng có nhiều công ty cắt đứt quan hệ với ông và Tổ chức Trump sau làn sóng biểu tình bạo loạn ở đồi Capitol hôm 6/1. Nhiều thị trưởng nói với CTV News rằng họ chưa được trả một xu nào.  

Thị trưởng Pete Byron của thành phố Wildwood thuộc bang New Jersey đã tổ chức một cuộc mít-tinh vận động cho Tổng thống Trump hồi cuối tháng 1/2020, nhưng ông vẫn chưa trả khoản 32.000USD chi phí cho an ninh và cảnh sát.

"Ông ấy lẽ ra đã phải trả rồi. Tôi không vui chút nào, nói thẳng là như vậy", thị trưởng Pete Pyron nói.

Thực tế này đã khiến cho nhiều người tức giận do kinh tế khó khăn thời đại dịch Covid-19. "Chúng tôi chắc chắn đã có thể sử dụng 32.000USD này, giống như các thành phố khác, đặc biệt là sau những gì chúng tôi trải qua trong năm", ông Pyron nói thêm.

Thành phố Albuquerque, New Mexico, đã chi 211.175USD cho một cuộc mít-tinh của ông Trump năm 2019. 

"Không có gì ngạc nhiên khi chúng tôi chưa được thanh toán", Jessica Campbell - quan chức phụ trách thông tin công cộng của thành phố - bày tỏ. "Chúng tôi đã lập hóa đơn cho chiến dịch Trump nhiều lần kể từ khi họ bỏ rơi người nộp thuế. Chúng tôi muốn họ làm đúng và sẽ không bỏ cuộc cho đến khi họ thực hiện".

Ở Spokane, Washington, họ đang thiếu 65.124USD từ một cuộc vận động của ông Trump năm 2016. "Hội đồng thành phố không hài lòng về xu hướng này và đã yêu cầu chính quyền phát triển một chính sách mới tập trung vào việc thanh toán trước, nhưng điều đó vẫn chưa được thực thi", người phát ngôn của thành phố nói.

Cùng với nhiều hoá đơn tương tự, chiến dịch của Tổng thống Trump hiện đang nợ các thành phố tổng cộng gần 2 triệu USD , theo CTV News.

Thanh Hảo

Mật vụ Mỹ lập 'Vùng xanh đồi Capitol' trước lễ nhậm chức tổng thống

Mật vụ Mỹ lập 'Vùng xanh đồi Capitol' trước lễ nhậm chức tổng thống

Cơ quan Mật vụ Mỹ vừa thiết lập một khu vực quân sự xung quanh thủ đô Washington DC nhằm đảm bảo an ninh cho lễ nhậm chức sắp tới của Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Tiết lộ lời cảnh báo người biểu tình để lại trên bàn Phó tổng thống Mỹ

Tiết lộ lời cảnh báo người biểu tình để lại trên bàn Phó tổng thống Mỹ

Các công tố viên liên bang Mỹ khẳng định có bằng chứng mạnh mẽ một số đối tượng gây hỗn loạn ở toà nhà Quốc hội Mỹ hôm 6/1 có ý định "bắt giữ và ám sát" các quan chức.