Theo báo RT, trang "Từ bàn làm việc của Donald J. Trump" trình làng hôm 4/5, trông rất giống tài khoản Twitter của vị tổng thống thứ 45 trước khi ông bị cấm xuất hiện trên nền tảng mạng xã hội này hồi tháng 1. Một đoạn video được ghim ở đầu trang tuyên bố, đây là “ngọn hải đăng của tự do” và là “nơi để phát ngôn một cách tự do và an toàn”.

{keywords}
 

Từ mô tả trên, một số người có thể nghĩ "bàn làm việc" là một nền tảng mới dành cho những người Mỹ bị các mạng xã hội lớn (Big Tech) trừng phạt. Song, thực tế không phải vậy. Hiện chỉ ông Trump mới có thể sử dụng trang để đăng bình luận, hình ảnh và video. Trang cũng lưu trữ các tuyên bố của ông kể từ khi rời Nhà Trắng hồi đầu năm nay.

Đáng chú ý, các thông điệp trên trang có thể được chia sẻ lại trên Twitter hoặc Facebook, nhưng không có tùy chọn để ai đó tạo ra tài khoản của mình hoặc để lại bình luận hoặc phản hồi.

Hiện vẫn chưa rõ đây có phải là những gì Jason Miller, cố vấn của cựu tổng thống từng nhắc đến khi trò chuyện với phóng viên hồi tháng 3 hay không. Vào thời điểm đó, ông Miller tiết lộ, ông Trump sẽ tái xuất trực tuyến "bằng nền tảng riêng, sẽ hoàn toàn tái định hình cuộc chơi".

Hãng thông tấn Fox dẫn lời một nguồn thạo tin cho hay, trang mới "chỉ là liên lạc một chiều, cho phép ông Trump kết nối với những người ủng hộ mình".

Trước khi bị vô hiệu hóa sau vụ bạo loạn trên Đồi Capitol ngày 6/1, tài khoản Twitter cá nhân từng giúp ông Trump đưa các chiến dịch vận động tranh cử tổng thống năm 2016 và 2020 của mình tiếp cận trực tiếp công chúng Mỹ. Có thời điểm khi ông lên nắm quyền tại Nhà Trắng, tài khoản mạng xã hội này thu hút tới hơn 88 triệu người theo dõi.

Việc bị Twitter và tiếp đó là các Big Tech khác như Facebook, Instagram, YouTube hay Snapchat "cấm cửa" sau vụ bạo loạn hồi tháng 1 đã cắt đứt những kênh liên lạc trực tuyến hiệu quả giữa cựu tổng thống và những người ủng hộ.

Tuấn Anh

Ông Trump chọn “phó tướng” để cùng tái tranh cử

Ông Trump chọn “phó tướng” để cùng tái tranh cử

Cựu tổng thống Donald Trump cho biết, ông sẽ cân nhắc việc chọn Thống đốc bang Florida Ron DeSantis làm người liên danh nếu tái tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2024.

Ông Trump úp mở chuyện tái tranh cử, hứa hẹn sắp có thêm các cuộc mít tinh

Ông Trump úp mở chuyện tái tranh cử, hứa hẹn sắp có thêm các cuộc mít tinh

Trong một cuộc phỏng vấn mới, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump một lần nữa để ngỏ khả năng tái tranh cử năm 2024 và hứa hẹn với những người ủng hộ về việc sẽ sớm tổ chức thêm các cuộc mít tinh.