Theo hãng tin AP, trò chuyện với các phóng viên ngày 22/9, Tổng thống Trump tuyên bố ông sẽ có một "thông điệp mạnh mẽ" dành cho Trung Quốc. Tuy nhiên, ông không tiết lộ chi tiết.

{keywords}
Ông Trump tuyên bố sẽ có 'thông điệp mạnh mẽ' dành cho Trung Quốc 

Khi mới lên nhậm chức, Tổng thống Trump từng đón tiếp Chủ tịch Tập Cận Bình tại khu nghỉ dưỡng gia đình ở Florida. Tuy nhiên, mối quan hệ giữa nhà lãnh đạo Mỹ với Bắc Kinh sau đó đã trở nên căng thẳng với những lời lẽ giận dữ qua lại về thương mại. Chính quyền của ông Trump gần đây còn chỉ trích Trung Quốc trong việc xử lý đại dịch Covid-19, can thiệp bầu cử và hoạt động gián điệp ở Mỹ.

Ông Trump sắp có bài phát biểu tại Liên Hợp Quốc giữa thời điểm nhiều nước đang bất bình với Washington. Hôm 21/9, chính quyền ông Trump tuyên bố các đòn trừng phạt của Liên Hợp Quốc nhằm vào Iran sẽ được áp đặt trở lại. Ông Trump mới ký một sắc lệnh về cách thức Mỹ sẽ thực thi các cấm vận này.

Theo AP, Nhà Trắng không bình luận về bài phát biểu trước Liên Hợp Quốc của Tổng thống Trump nhưng ông được cho là sẽ nêu bật thỏa thuận lịch sử mà Mỹ đã dàn xếp cho Israel, Các Tiểu vương quốc Ảrập thống nhất (UAE) và Bahrain.

Nhiều khả năng ông cũng sẽ nhắc đến Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un, đồng thời đề cập vai trò trung gian cho sự hợp tác kinh tế giữa Serbia với Kosovo, và thúc ép các quốc gia NATO phải thực hiện cam kết dành 2% GDP cho chi tiêu quốc phòng nhằm giảm bớt gánh nặng lên liên minh quân sự này.

Thanh Hảo

Ông Trump tiết lộ viễn cảnh nếu thua đối thủ Joe Biden

Ông Trump tiết lộ viễn cảnh nếu thua đối thủ Joe Biden

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ không bao giờ phát biểu trước những người ủng hộ nữa nếu ông thua trong cuộc bầu cử tháng 11.

WTO ủng hộ Trung Quốc, ông Trump phản pháo ra sao?

WTO ủng hộ Trung Quốc, ông Trump phản pháo ra sao?

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump phản ứng dữ dội sau khi Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) ra phán quyết ủng hộ khiếu nại của Bắc Kinh, khẳng định Mỹ đã phạm luật