{keywords}
Bác sĩ Sean Conley tại cuộc họp báo về sức khoẻ Tổng thống Mỹ. Ảnh: AP

Theo Reuters, trong một thông báo được công báo vào tối muộn ngày 3/10 (giờ Mỹ), bác sĩ Conley cho biết: “Tổng thống dành gần hết buổi chiều để làm việc, di chuyển trong phòng bệnh mà không gặp khó khăn gì”.

Trước đó, trong cuộc họp báo vào buổi chiều, bác sĩ Sean Conley từ chối chia sẻ các thông tin chi tiết là Tổng thống Trump sốt cao tới bao nhiêu độ trước khi trở lại bình thường.

Ông Conley nói, các triệu chứng của Tổng thống, gồm ho nhẹ, ngạt mũi và mệt mỏi hiện đã được giải quyết và có tiến triển. Tổng thống không sốt trong 24h qua. Tuy nhiên, ông Trump vẫn phải dùng aspirin – giúp hạ nhiệt cơ thể hoặc làm dịu các triệu chứng trên.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Cùng ngày, Chánh văn phòng Tổng thống Mỹ Mark Meadows cũng cho biết, Tổng thống Donald Trump đã qua giai đoạn “rất đáng lo ngại” vào thứ sáu (2/10) và đang đối mặt với hai ngày cuối tuần “nguy cấp” trong cuộc chiến chống Covid-19 tại một bệnh viện quân sự.

Tuy nhiên, chỉ vài giờ sau, quan chức này đã đổi giọng và khẳng định, Tổng thống đang “rất khoẻ” và các bác sĩ rất hài lòng với các dấu hiệu phục hồi của ông. Ông Meadows không giải thích gì về sự thiếu nhất quán trong các tuyên bố của mình. Tuy nhiên, một cố vấn của ông Trump đề nghị giấu tên cho hay, Tổng thống không hài lòng về những tuyên bố ban đầu của ông Meadows.

Sau đó, ông Trump đăng tải một video trên Twitter với thông báo, ông cảm thấy khoẻ hơn nhiều và sẽ sớm trở lại. Tổng thống cũng cho biết, đệ nhất phu nhân Melania Trump hiện vẫn ở Nhà Trắng để chiến đấu với virus corona. “Cô ấy giải quyết nó khá nhẹ nhàng vì trẻ hơn tôi một chút”. Thực tế, bà Melania trẻ hơn chồng 24 tuổi.

Hoài Linh

Ông Trump nhiễm Covid-19, chiến dịch tranh cử bị phủ bóng đen

Ông Trump nhiễm Covid-19, chiến dịch tranh cử bị phủ bóng đen

Bị nhiễm Covid-19, Tổng thống Donald Trump nhiều khả năng sẽ phải tạm dừng chiến dịch tranh cử trong khi chỉ còn hơn 1 tháng nữa là người dân Mỹ đi bỏ phiếu bầu tổng thống.

Bác sĩ Nhà Trắng tiết lộ liệu pháp trị Covid-19 cho ông Trump

Bác sĩ Nhà Trắng tiết lộ liệu pháp trị Covid-19 cho ông Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump không cần "bổ sung oxy" và bắt đầu trị Covid-19 bằng thuốc kháng virus Remdesivir.