Theo Washington Post, bà Clark sẽ thay thế chức vụ của ông Thomas J. Donohue, 83 tuổi, từ ngày 11/3 tới. Ông Donohue từng giữ chức CEO của USCC suốt 24 năm, và dự định sẽ kéo dài chức vụ này thêm 3 năm nữa. Tuy nhiên, ông Dononue mới đây đã thông báo ý định rút khỏi chức CEO của tổ chức này sớm hơn gần 18 tháng so với dự định ban đầu.

{keywords}
Bà Suzanne Clark và ông Thomas Donohue tại Washington D.C năm 2019. Ảnh: Washington Post

Việc bổ nhiệm bà Suzanne Clark đã được dự báo từ lâu và được Chủ tịch Hội đồng Quản trị USCC Christopher Lofgren xác nhận hôm 9/2. Trong một tuyên bố, ông Lofgren cho biết kinh nghiệm dày dặn được bà Clark tích lũy qua trách nhiệm ngày càng tăng trong hơn 16 năm làm việc tại USCC, kết hợp với tầm nhìn đầy tham vọng nhằm thúc đẩy hoạt động của cơ quan này, đã giúp bà trở thành gương mặt sáng giá để dẫn dắt USCC trong tương lai.

Bà Suzanne Clark làm việc tại USCC từ năm 2014, và hiện đang giữ chức Chủ tịch của tổ chức này từ tháng 6/2019. Bên cạnh đó, bà còn từng là Chủ tịch của National Journal Group, công ty con của tập đoàn truyền thông Atlantic Media, và là người sáng lập Potomac Research Group, nhóm nghiên cứu chuyên cung cấp những phân tích chính sách cho các nhà đầu tư.

Nếu quá trình bổ nhiệm diễn ra suôn sẻ, bà Clark sẽ trở thành nữ CEO đầu tiên của tổ chức vận động hành lang doanh nghiệp lớn nhất nước Mỹ, có tuổi đời 109 năm này.

Việt Anh

Ông Trump 'thất vọng' với đội luật sư sau ngày luận tội đầu tiên

Ông Trump 'thất vọng' với đội luật sư sau ngày luận tội đầu tiên

Theo Politico, cựu Tổng thống Donald Trump đã thất vọng ra mặt với đội ngũ luật sư bào chữa của mình sau ngày luận tội đầu tiên.

Mỹ sẽ thẩm định kết quả điều tra dịch Covid-19 của WHO

Mỹ sẽ thẩm định kết quả điều tra dịch Covid-19 của WHO

Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố sẽ không chấp nhận kết quả điều tra nguồn gốc dịch Covid-19 của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) nếu không thể xác minh được.