Trước khi gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào tháng 4/2016, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã vấp phải một rào cản lớn.

Rào cản mà ông Trump đối mặt chính là không thể phát âm đúng họ của ông Tập Cận Bình (phiên âm tiếng Anh là Xi Jin Ping), Guardian trích dẫn cuốn "Fire and Fury: Inside the Trump White House" (tạm dịch: Lửa và thịnh nộ: Bên trong Nhà Trắng của ông Trump) của nhà báo Michael Wolff.

{keywords}
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: AP)

Để tránh xảy ra tình trạng lúng túng trong suốt cuộc gặp kéo dài 2 ngày với Chủ tịch Trung Quốc tại biệt thự Mar-a-Lago, các phụ tá đã mách nước cho Tổng thống Trump cách phát âm họ của ông Tập Cận Bình giống như cách đọc từ "she" trong tiếng Anh, Michael Wolff viết.

Với sự chuẩn bị chu đáo, Tổng thống Donald Trump có một cuộc gặp thành công với Chủ tịch Tập Cận Bình. Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết hai nhà lãnh đạo "rất thẳng thắn và thành thực" với nhau trong những buổi hội đàm cũng như cùng nhau thiết lập khuôn khổ mới để dàn xếp các tồn tại trong quan hệ song phương.

Ngoài tiết lộ thú vị trên, cuốn "Fire and Fury: Inside the Trump White House", được Michael Wolff viết dựa trên hơn 200 cuộc phỏng vấn trong thời gian hoạt động ở Cánh Tây Nhà Trắng, còn cung cấp nhiều thông tin về ông Trump, gia đình và chính quyền của ông.

Sầm Hoa

Ông Trump hoan nghênh liên Triều đàm phán

Ông Trump hoan nghênh liên Triều đàm phán

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 4/1 nhận định các cuộc đàm phán cấp cao liên Triều dự kiến diễn ra vào tuần tới là “một điều tốt”.

Sự thật bất ngờ về nút hạt nhân của ông Trump

Sự thật bất ngờ về nút hạt nhân của ông Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rằng ông luôn có một "nút hạt nhân" để thực hiện một vụ tấn công tên lửa. Tuy nhiên, tiến trình này trên thực tế phức tạp hơn rất nhiều.

Ông Trump 'đe' có nút hạt nhân to hơn của Jong Un

Ông Trump 'đe' có nút hạt nhân to hơn của Jong Un

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố "nút kích hoạt hạt nhân" của ông còn "to và mạnh hơn nhiều" so với nút bấm hạt nhân mà nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đang kiểm soát.

Thế giới 24h: Ông Trump, Putin muốn gì trong năm 2018

Thế giới 24h: Ông Trump, Putin muốn gì trong năm 2018

Trong bài phát biểu mừng năm mới, các lãnh đạo thế giới đã tiết lộ những kỳ vọng của mình trong năm 2018.

Ông Trump phải xử lý những vấn đề gì năm 2018?

Ông Trump phải xử lý những vấn đề gì năm 2018?

Bước sang năm 2018, thế giới chắc chắn sẽ có nhiều biến động cũ mới đan xen, và vị Tổng tư lệnh Mỹ sẽ tiếp tục phải đối mặt với rất nhiều bài toán khó giải.