Reuters trích tuyên bố ngày 7/1 của Thủ tướng Nehammer, 49 tuổi, cho biết, ông hiện tự cách ly và không bộc lộ triệu chứng bệnh.

"Không cần phải lo lắng. Tôi vẫn khỏe và đang rất ổn", ông Nehammer chia sẻ trên Twitter.

{keywords}
Thủ tướng Áo Karl Nehammer

Lãnh đạo chính phủ Áo được tin đã nhiễm virus tối 5/1 do tiếp xúc với một thành viên đội bảo vệ an ninh, người được chẩn đoán dương tính với Covid-19 ngày 6/1.

Ông Nehammer đã tiêm 3 mũi vắc xin và đang điều hành công việc thủ tướng từ nhà riêng, thông qua các cuộc họp video trực tuyến. Ông dự kiến sẽ không tham gia bất kỳ sự kiện công chúng nào trong vài ngày tới. Vợ và các con của ông có kết quả xét nghiệm âm tính.

Thông tin thủ tướng nhiễm bệnh được đưa ra chỉ một ngày sau khi ông công bố các biện pháp mới nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch cũng như thúc đẩy các kế hoạch để bắt buộc người dân tiêm phòng từ tháng tới.

Áo đã cố gắng cắt giảm số ca mắc Covid-19 hàng ngày bằng một đợt phong tỏa từ tháng 11 đến tháng 12 năm ngoái. Song, biến thể Omicron đang khiến số ca mắc mới tăng vọt một lần nữa.

Quốc gia này ghi nhận tổng cộng hơn 1,3 triệu ca mắc, bao gồm 13.830 bệnh nhân không qua khỏi kể từ đầu đại dịch. Cho đến nay, 74% dân số Áo đã tiêm đủ liều vắc xin cơ bản và 43% được tiêm mũi tăng cường.

Tuấn Anh

>>> Đọc tin thế giới trên Vietnamnet

Ông Biden kêu gọi người Mỹ học sống chung với Covid-19

Ông Biden kêu gọi người Mỹ học sống chung với Covid-19

Khi Tổng thống Joe Biden nói về Covid-19 tại Nhà Trắng tuần này, ông đã vạch ra một loạt điểm, kết hợp thành một chiến lược mới chống đại dịch – học cách sống chung với virus corona chủng mới.

Ảnh hưởng của biến thể Omicron đối với các nền kinh tế thế giới

Ảnh hưởng của biến thể Omicron đối với các nền kinh tế thế giới

Dù phải mất một thời gian nữa mới có dữ liệu thống kê đầy đủ, nhưng những chỉ số ban đầu đã hé lộ ảnh hưởng của biến thể Omicron đối với các nền kinh tế thế giới.