Trang SWI đưa tin, ca bệnh gây quan ngại này là một cụ bà 81 tuổi. Cụ được làm xét nghiệm Covid-19 vì xuất hiện nhiều triệu chứng, trong đó có sốt. Tuy nhiên, cả xét nghiệm dịch họng và xét nghiệm kháng thể được thực hiện 6 tuần sau đó đều cho kết quả âm tính.

{keywords}
Ảnh minh họa: SWI 

Khi đến bệnh viện, cụ bà còn bị nổi mẩn đỏ trên da. Một nhóm bác sĩ da liễu tại bệnh viện bèn làm xét nghiệm mẫu da và kết quả cho thấy cụ bà dương tính với virus.

Trường hợp bệnh nhân nói trên đã được đưa lên tạp chí y khoa Lancet, làm dấy lên nhiều câu hỏi về những thiếu sót tiềm ẩn trong xét nghiệm dịch họng hiện nay.

Các tác giả nghiên cứu cho biết, "các mẫu lấy bằng bông gạc được thực hiện không chính xác là nguyên nhân dẫn đến một số lượng xét nghiệm âm tính giả đối với SARS-CoV-2 tương đối lớn". Trường hợp bệnh nhân trên cho thấy, xét nghiệm mẫu sinh thiết da có thể được sử dụng như một công cụ chẩn đoán bổ sung.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Thanh Hảo

Chuyên gia cảnh báo số người chết vì Covid-19 ở Mỹ sẽ 'cực lớn'

Chuyên gia cảnh báo số người chết vì Covid-19 ở Mỹ sẽ 'cực lớn'

Nếu Mỹ để tình trạng lây nhiễm virus corona diễn ra tràn lan nhằm đạt mục tiêu miễn dịch cộng đồng thì số người tử vong sẽ cực lớn.

Bí mật cuộc đua phát triển vắc-xin Covid-19 trên thế giới

Bí mật cuộc đua phát triển vắc-xin Covid-19 trên thế giới

Việc các chính phủ đổ nhiều tiền của, công sức chạy đua phát triển vắc-xin phòng ngừa Covid-19 đang làm thay đổi những thông lệ, thậm chí cả một số tiêu chuẩn trong lĩnh vực này trên thế giới.