Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết muốn ra tranh cử nhiệm kỳ thứ 4 trong cuộc bầu cử diễn ra vào năm sau.

Theo Reuters, bà Merkel hôm 20/11 đã nói với các thành viên hàng đầu trong đảng của bà về việc bà muốn tranh cử chức Thủ tướng Đức nhiệm kỳ thứ 4. Thông tin được một số nguồn tin cấp cao trong đảng nói với Reuters, chính thức chấm dứt những đồn đoán xung quanh vấn đề này kéo dài suốt nhiều tháng qua.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Bà Merkel dự kiến sẽ có tuyên bố chính thức về quyết định này trong một cuộc họp báo diễn ra tại trụ sở đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) của bà vào khoảng 18 giờ GMT ngày 20/11 (tức 1h sáng ngày 21/11, theo giờ Việt Nam).

Bà Angela Merkel giữ chức Thủ tướng Đức từ năm 2005. Trong suốt nhiều năm liền, bà đã được các tạp chí uy tín thế giới bình chọn là người phụ nữ quyền lực nhất thế giới. Nếu thêm một nhiệm kỳ nữa, số năm giữ chức Thủ tướng Đức của bà sẽ là 16 năm, bằng với con số của cựu Thủ tướng Helmut Kohl.

Mặc dù bị phủ bóng bởi chính sách nhập cư mở cửa, song quyết định ra tranh cử của bà Merkel dự kiến sẽ được nhiều nước hoan nghênh, nhất là trong bối cảnh người Anh bỏ phiếu rời bỏ Liên minh châu Âu và ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ.

Dương Lâm

Tàu Ấn Độ trật bánh, ít nhất 100 người chết

Ít nhất 100 người thiệt mạng và 150 người bị thương khi một số toa xe của một đoàn tàu hỏa Ấn Độ trật bánh tại bang Uttar Pradesh, phía bắc Ấn Độ, lúc sáng sớm nay (20/11).

Tổng thống Hàn 'có vai trò' trong bê bối đình đám

Các công tố viên Hàn Quốc hôm nay (20/1) cho biết, Tổng thống Park Geun-hye bị nghi có giữ một vai trò trong bê bối tham nhũng và gây ảnh hưởng, vốn liên quan tới các bạn thân và trợ lý chủ chốt của bà.

Mỹ sẽ tiết lộ bí mật động trời trước khi Obama về hưu?

Một quan chức hàng đầu của chính phủ Mỹ được cho là bảo vệ bí mật người ngoài trái đất có trí thông minh thực sự tồn tại, đang rất muốn tiết lộ thông tin này.

Vợ ông Trump chưa tốt nghiệp đại học

Tiểu sử chính thức của đệ nhất phu nhân tương lai của Mỹ Melania Trump cho biết, bà chưa tốt nghiệp đại học ở Slovenia, không như những gì bà từng viết trên trang web riêng của mình trước đây.

Tàu Indonesia, Việt Nam va chạm, 15 người mất tích

Tổng số 15 người mất tích khi một tàu chở hàng của Việt Nam va chạm với một tàu đánh cá của Indonesia tại vùng biển ngoài khơi quận Tuban, tỉnh Đông Java của Indonesia.

Video hàng vạn con cá chết phủ kín mặt nước

Giới chức thành phố New York, Mỹ cho biết, đang điều tra nguyên nhân dẫn tới cái chết của hàng vạn con cá mòi dầu Đại Tây Dương hồi đầu tuần ​này.