Những lời trên được Tổng thống Macron đưa ra khi ông tới thăm thành phố Nice, sau vụ 2 người bị đâm chết bên trong một nhà thờ Công giáo ở địa phương. Nạn nhân thứ 3 trốn được nhưng sau đó không qua khỏi vì những vết thương quá nặng.

{keywords}
Lực lượng an ninh canh gác hiện trường vụ đâm dao tại nhà thờ Notre Dame ở thành phố Nice. Ảnh: Reuters 

Nghi phạm bị cảnh sát bắn bị thương và đã được đưa vào bệnh viện.

Theo hãng tin Nga RT, khi tới thăm Nice ngay sau đó, Tổng thống Macron cam kết sẽ triển khai thêm hàng nghìn binh lính Pháp bảo vệ những địa điểm quan trọng của thành phố, trong đó có các nhà thờ và trường học.

"Sáng nay, chúng tôi nhất trí tăng cường cảnh giác trên khắp nước Pháp, để ứng phó với mối đe dọa khủng bố", ông thông báo với các phóng viên. "Tôi đã quyết định rằng binh sĩ của chúng ta sẽ được huy động trong những giờ tới, và chúng tôi sẽ triển khai trong khuôn khổ hoạt động canh gác, từ 3.000 đến 7.000 lính trên địa bàn".

{keywords}
Tổng thống Macron Emmanuel Macron và thị trưởng Nice Christian Estrosi thăm hiện trường vụ án ở nhà thờ Notre Dame. Ảnh: Reuters 

Các nhà chức trách Pháp cho biết, họ đã triệt phá nhiều âm mưu tấn công ở Avignon, Lyon và Sartrouville ít giờ sau những gì xảy ra ở Nice. Thành phố ven biển phía nam này từng hứng chịu một vụ tấn công khủng bố tàn khốc hồi tháng 7/2016, khi một tài xế điều khiển xe tải lao vào đám đông đang mừng ngày Quốc khánh Pháp, khiến 85 người phải bỏ mạng. Hung thủ bị cảnh sát bắn chết.

Mới chưa đầy 2 tuần trước, dư luận Pháp cũng rúng động vì vụ giết hại dã man nhằm vào một giáo viên bên ngoài nơi làm việc của ông ở Paris, sau khi ông cho học sinh của mình xem tranh hoạt hình Nhà tiên tri Hồi giáo Mohammed trong tiết học về tự do ngôn luận. Kẻ tấn công là một người Hồi giáo gốc Chechnya, đã bị cảnh sát bắn chết gần hiện trường án mạng.

Thanh Hảo

Đâm dao ở Pháp, ít nhất 3 người thiệt mạng

Đâm dao ở Pháp, ít nhất 3 người thiệt mạng

Ít nhất 3 người chết và một số người khác bị thương trong một vụ tấn công bằng dao bên ngoài một nhà thờ tại thành phố Nice, miền nam nước Pháp.

Pháp rúng động vụ giáo viên bị chặt đầu trên phố

Pháp rúng động vụ giáo viên bị chặt đầu trên phố

Một giáo viên trung học ở ngoại ô Paris bị giết hại dã man bằng dao ngay trên đường phố và sự việc đang được điều tra theo hướng một vụ khủng bố Hồi giáo cực đoan.