Các trợ lý của Donald Trump giữ liên lạc với Nga trong suốt chiến dịch tranh cử Tổng thống của ông này, một quan chức Nga tuyên bố.

Thứ trưởng ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho hay, các cố vấn chiến dịch tranh cử của Trump luôn "giữ liên lạc" với chính phủ của Tổng thống Putin trong chặng đường chinh phục Nhà Trắng của ứng viên tỷ phú này. Dù vậy, đội trợ lý của Tổng thống Mỹ mới đắc cử Trump luôn phủ nhận có tiếp xúc với Kremlin, Express đưa tin.

{keywords}

Ông Rybakov nói: “Dĩ nhiên là chúng tôi biết hầu hết các tùy tùng của Trump. Đó là những người luôn xuất hiện trong ánh đèn sân khấu ở Mỹ và giữ những vị trí cao. Tôi không thể nói về tất cả họ nhưng có kha khá người luôn giữ liên lạc với đại diện của Nga".

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cũng cho hay, các quan chức Nga cũng đã cố liên lạc với đội ngũ của Hillary, song bộ máy tranh cử hiện đã giải tán cho rằng, đó là những cáo buộc sai sự thật.

Các quan chức Nga sau đó từ chối nói chi tiết về tuyên bố của Thứ trưởng Ryabkov mà chỉ cho hay, nghi thức ngoại giao đòi hỏi "tiếp xúc với các lãnh đạo chiến dịch tranh cử" để làm rõ các tuyên bố của ông Trump và bà Hillary về những vấn đề liên quan tới Nga.

Phát ngôn viên của Trump là Hope Hicks đã phủ nhận tuyên bố trên, đồng thời khẳng định, "không hề tiếp xúc với các quan chức Nga" trước ngày bầu cử Tổng thống 8/11.

Trump liên tục phải phủ nhận có liên lạc với Nga sau khi đưa ra nhiều tuyên bố tích cực về Tổng thống Putin cũng như phải đối mặt với các cáo buộc của Hillary rằng Nga hậu thuẫn cho Trump.

  • Hoài Linh

Ảnh hiếm thời trẻ của ông Trump

Một kho ảnh hiếm, lên tới 1.000 tấm của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng gia đình, bạn bè vừa được công bố.

Đảng Cộng hòa chiến thắng tuyệt đối

Ngoài thắng lợi của ông Donald Trump, đảng Cộng hòa còn giành quyền kiểm soát luôn Hạ viện và Thượng viện Mỹ.

Chính khách toàn cầu sốc vì kết quả bầu cử Mỹ

Các chính trị gia toàn cầu có các phản ứng khác nhau với tin Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ. Một số chúc mừng Trump, trong khi số khác bị sốc.