Hai người bị bắt vì dính líu tới sự việc, theo đài BFM TV và RMC.

Video được lan truyền trên mạng xã hội cho thấy ông Macron mặc áo sơ mi đi về phía một đám đông đứng đằng sau rào chắn kim loại. Tổng thống Pháp đưa tay về phía một người đàn ông đeo kính và khẩu trang trong trang phục áo phông xanh lá.

Đúng lúc này, người đàn ông nọ hét “Đả đảo chủ nghĩa Macron” rồi tát vào mặt tổng thống Pháp. Một cận vệ của ông Macron lập tức khống chế nghi phạm, trong khi cận vệ khác đưa ông ra xa. Tuy vậy, ông Macron vẫn đứng gần đám đông thêm một vài giây và dường như còn nói chuyện với ai đó ở bên kia rào chắn.

{keywords}
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Ảnh: Reuters

Văn phòng tổng thống Pháp xác nhận có người cố gắng đánh ông Macron nhưng không tiết lộ thêm thông tin.

Đội cận vệ cũng xác nhận một người đàn ông đã cố gắng tát tổng thống Pháp.

Hiện chưa rõ danh tính người đàn ông này. Trong lúc tát tổng thống, anh ta còn bị nghe thấy hét lên “Montjoie Saint Denis”. Đây là câu hét lúc xung phong của quân đội Pháp khi quốc gia này vẫn còn trong thời kỳ quân chủ.

Sự kiện xảy ra trong lúc ông Macron đang thăm vùng Drome. Tại đây, ông gặp mặt các chủ nhà hàng và sinh viên để nói về việc cuộc sống đang trở lại bình thường sau đại dịch Covid-19.

Theo Zing

Tổng thống Macron tuyên bố Pháp 'bị tấn công', lệnh quân đội bảo vệ nhà thờ và trường học

Tổng thống Macron tuyên bố Pháp 'bị tấn công', lệnh quân đội bảo vệ nhà thờ và trường học

Tổng thống Emmanuel Macron khẳng định vụ tấn công dao khiến 3 người thiệt mạng ở Nice ngày 29/10 do một kẻ khủng bố Hồi giáo gây ra, và tuyên bố nước Pháp "đang bị tấn công".