“Tôi nghĩ rằng ông ấy đã cố gắng kiến tạo hòa bình giữa các quốc gia, nhiều hơn hầu hết các ứng viên khác được đề cử giải Nobel Hòa bình”, Chủ tịch phái bộ Na Uy tại Hội đồng Nghị viện NATO Christian Tybring-Gjedde nói.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Trong bức thư đề cử ông Trump gửi đến Uỷ ban Nobel, ông Tybring-Gjedde cũng nêu bật vai trò của ông chủ Nhà Trắng trong việc tăng cường mối quan hệ giữa các quốc gia Trung Đông với nhau.

“Với kỳ vọng các quốc gia Trung Đông khác sẽ theo bước UAE, thỏa thuận hòa bình này có thể là nhân tố thay đổi cuộc chơi sẽ biến Trung Đông thành một khu vực của sự hợp tác và thịnh vượng”, Sky News trích một đoạn trong bức thư đề cử viết.

Đây không phải lần đầu tiên ông Trump được đề cử giải Nobel Hòa bình. Hồi 2018, ông Tybring-Gjedde cũng từng đề cử Tổng thống Trump cho giải Nobel Hòa bình 2019 vì những nỗ lực của ông trong cuộc gặp thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại Singapore.

Tuấn Trần

Nga khẳng định sẽ không có liên lạc Putin - Trump trước bầu cử Mỹ

Nga khẳng định sẽ không có liên lạc Putin - Trump trước bầu cử Mỹ

Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump đã có 8 cuộc điện đàm kể từ đầu năm nay.

Ba ngày hoảng loạn, tín hiệu bất ngờ cho Donald Trump

Ba ngày hoảng loạn, tín hiệu bất ngờ cho Donald Trump

Thị trường chứng khoán Mỹ lao dốc phiên thứ 3 liên tiếp với nhiều cổ phiếu công nghệ tụt giảm hàng chục phần trăm. Đây là một cú sốc với nhiều nhà đầu tư nhưng là cần thiết cho thị trường và là tín hiệu tốt cho ông Donald Trump.