Tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, đã đăng tải cảnh báo trên trong số ra hôm nay, 15/6. Động thái diễn ra chỉ 2 ngày sau khi bà Kim Yo Jong, người em gái quyền lực của nhà lãnh đạo Kim Jong Un đe dọa cắt đứt quan hệ với Hàn Quốc, đồng thời chỉ đạo cho quân đội thực thi các biện pháp cần thiết để trả đũa nước láng giềng.

{keywords}
Bà Kim Yo Jong, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un ngày 13/6 tuyên bố giao cho quân đội có hành động thích hợp trả đũa Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Theo Yonhap, trong vài tuần trở lại đây, giới chức Triều Tiên gần như ngày nào cũng lên tiếng chỉ trích Seoul vì để những kẻ đào tẩu sang Hàn Quốc rải truyền đơn chống Bình Nhưỡng qua biên giới. Bình Nhưỡng coi đây là hành động thù địch, vi phạm hàng loạt thỏa thuận hòa bình song phương. Tờ Rodong Sinmun lên án Hàn Quốc đã không nỗ lực để ngăn chặn những hành vi này, dẫn đến những căng thẳng "tồi tệ chưa từng thấy" trên bán đảo Triều Tiên.

Tuần trước, chính quyền của ông Kim Jong Un đã thông báo sẽ cắt đứt mọi đường dây liên lạc liên Triều, bước đi đầu tiên trong hàng loạt động thái trả đũa nước láng giềng.

Sau đe dọa của em gái ông Kim về hành động quân sự chống Hàn Quốc, Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 14/6 (theo giờ địa phương) khẳng định đang duy trì tư thế phòng thủ phối hợp tích cực, nhằm đối phó với bất kỳ tình huống nào liên quan đến Triều Tiên. Tuy nhiên, đại diện Lầu Năm góc từ chối bình luận về các tuyên bố mới đây của Chính phủ Triều Tiên.

Tuấn Anh

Triều Tiên đột ngột thử nghiệm hàng loạt tên lửa tầm ngắn

Triều Tiên đột ngột thử nghiệm hàng loạt tên lửa tầm ngắn

Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) ngày 14/4 cho biết, Triều Tiên đã phóng một loạt tên lửa tầm ngắn vào vùng biển phía đông nước này.

Triều Tiên phong tỏa thành phố biên giới, bổ nhiệm chỉ huy tình báo quân sự mới

Triều Tiên phong tỏa thành phố biên giới, bổ nhiệm chỉ huy tình báo quân sự mới

Triều Tiên phong tỏa thành phố biên giới Rason một cách bí ẩn, trong khi Hàn Quốc nói Bình Nhưỡng vừa bổ nhiệm một chỉ huy tình báo quân sự mới.