{keywords}
Triều Tiên và Hàn Quốc từng lắp đặt các dàn loa phóng thanh ở biên giới để phục vụ chiến tranh tuyên truyền  

Yonhap dẫn tin từ giới chức Hàn Quốc cho hay, Triều Tiên dựng nhiều loa phóng thanh ở hàng loạt địa điểm bên trong khu phi quân sự. Trước đó, nước này đã dỡ bỏ loa ở 40 khu vực bên trong khu vực này.

"Chúng tôi đang theo dõi sát các động thái nhằm phát động chiến tranh tâm lý của Triều Tiên. Hàn Quốc giữ tư thế sẵn sàng nhằm đối phó thích hợp với bất kỳ tình huống bất ngờ nào", một quan chức thuộc văn phòng tham mưu trưởng liên quân cho hay.

Hàn Quốc hiện cũng đang cân nhắc tái thiết lập các loa phóng thanh.

Sau hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vào 27/4/2018, hai miền nhất trí dừng các hành động thù địch lẫn nhau, cũng như hủy bỏ các phương tiện chống phá gồm cả phát tin qua loa phóng thanh và phát tờ rơi.

Mới đây, Bình Nhưỡng dọa sẽ phát tờ rơi chống Seoul nhằm phản đối việc Hàn Quốc không ngăn chặn được các đối tượng đào tẩu thả tờ rơi chống phá chính quyền Triều Tiên.

Tuần trước, Bình Nhưỡng đã cho nổ tung văn phòng liên lạc liên Triều ở thành phố biên giới Kaesong. Văn phòng này từng được coi là biểu tượng hòa giải giữa Hàn Quốc và Triều Tiên, cũng như thành tựu chính của Tuyên bố Panmunjom.

Hoài Linh

Triều Tiên liên tiếp đưa quân tới biên giới giáp Hàn Quốc

Triều Tiên liên tiếp đưa quân tới biên giới giáp Hàn Quốc

Triều Tiên vẫn tiếp tục điều các nhóm nhỏ binh sĩ tới những chòi gác biên giới để dọn dẹp bụi cây và bảo dưỡng đường sá, một nguồn tin của chính phủ Hàn Quốc hôm nay (21/6) cho biết.

Triều Tiên cảnh báo sẽ trả đũa Hàn Quốc ngoài tưởng tượng

Triều Tiên cảnh báo sẽ trả đũa Hàn Quốc ngoài tưởng tượng

Tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng cầm quyền Triều Tiên cảnh báo, việc phá hủy văn phòng liên Triều chỉ là bước đầu, các biện pháp tiếp theo mà Bình Nhưỡng thực thi để trả đũa Seoul sẽ "vượt xa tưởng tượng".