“Điều này có nghĩa là tài khoản @realDonaldTrump sẽ bị khóa 12 tiếng sau khi đã xóa các bài đăng vi phạm Chính sách Liêm chính dân sự của chúng tôi. Nếu những tweet đó không được xóa, thì tài khoản trên vẫn sẽ bị khóa lại”, Sputnik dẫn thông cáo của mạng xã hội Twitter hôm 6/1 cho biết.

{keywords}
Mạng xã hội Twitter. Ảnh: AP

Trước đó cùng ngày, nhóm an ninh mạng xã hội Twitter tuyên bố, họ sẽ “chủ động trong việc bảo vệ tính lành mạnh của các cuộc tranh luận công khai trên nền tảng này, và sẽ tiến hành xử lý bất kỳ nội dung nào vi phạm các quy tắc của Twitter”.

“Những lời đe dọa và làm dấy lên bạo lực là vi phạm Quy tắc của Twitter, và chúng tôi sẽ thực thi các chính sách của mình sao cho phù hợp. Ngoài ra, chúng tôi đã cho hạn chế đáng kể sự tương tác của các bài đăng vi phạm Chính sách Liêm chính dân sự, do những tweet đó tạo ra nguy cơ bùng phát bạo lực”, thông cáo của nhóm an ninh mạng Twitter ghi rõ.

Tuấn Trần

Ông Biden lên án bạo loạn, ông Trump kêu gọi người biểu tình về nhà

Ông Biden lên án bạo loạn, ông Trump kêu gọi người biểu tình về nhà

Tổng thống mới đắc cử Joe Biden lên án "cuộc bạo loạn" của đám đông ủng hộ lãnh đạo Nhà Trắng sắp mãn nhiệm Donald Trump sau khi họ đột kích trụ sở Quốc hội.

Đảng ông Trump "thất thủ" ở Georgia, phe Dân chủ thâu tóm Thượng viện

Đảng ông Trump "thất thủ" ở Georgia, phe Dân chủ thâu tóm Thượng viện

Các báo đài lớn của Mỹ đồng loạt đưa tin, ứng viên Dân chủ Jon Ossoff đã đánh bại đối thủ Cộng hòa David Perdue trong cuộc đua giành ghế thượng nghị sĩ còn lại của Georgia, đánh dấu thất bại nặng nề với đảng của Tổng thống Donald Trump.