Xe tăng, máy bay và 8.000 binh sĩ NATO đã được triển khai tại khu vực Finnmark, phía bắc Na Uy, cách biên giới Nga khoảng 160-300km, để tham gia các cuộc tập trận chung.


Cuộc tập trận chung Viking 2017 đã được bắt đầu vào hôm 6/3 và dự kiến sẽ kéo dài tới 15/3.

{keywords}

Theo trang web của Quân đội Vũ trang Na Uy (NAF), mục tiêu hàng đầu của cuộc diễn tập này là tập luyện quản lý khủng hoảng và quốc phòng của Na Uy.

{keywords}

Tổng cộng 8.000 binh sĩ đã tham gia tập trận. Các binh sĩ Anh và Mỹ tham gia các bài tập chuẩn bị để thích nghi với thời tiết khắc nghiệt của Na Uy.

{keywords}

Trong suốt thời gian diễn ra tập trận, các phương tiện bay bị cấm xuất hiện trong không phận địa phương.

"Các lực lượng vũ trang sẽ có nhiều hoạt động trên không, cùng với chiến đấu cơ, trực thăng và các máy bay vận chuyển. Để đảm bảo an toàn trong không trung, chúng tôi ban hành lệnh cấm các phương tiện bay", phát ngôn viên quân sự Ivar Moen nói với đài phát thanh NRK của Na Uy.

{keywords}

Trong những năm trước, cuộc tập trận Viking được tổ chức tại Hordaland vào năm 2013, Tromso vào năm 2014, Finnmark vào năm 2015 và Trøndelag vào năm 2016.

Cuộc diễn tập tại Finnmark bị Nga coi là một hành động khiêu khích và phản ứng lại bằng một cuộc tập trận quy mô lớn trên bán đảo Kola.

{keywords}

Tuy nhiên, năm nay Moscow đã được thông báo trước về cuộc diễn tập này, ông Moen nói với NRK.

Sầm Hoa

Tướng Nga bị trúng bom ở Syria

Tướng Nga bị trúng bom ở Syria

Một đoàn xe của quân đội Nga đã bị trúng bom khi đang di chuyển tại Syria, khiến Thiếu tướng Pyotr Milyukhin mất cả hai chân và một mắt.

Hệ thống tiêu diệt  tên lửa Triều Tiên đã đến Hàn Quốc

Hệ thống tiêu diệt tên lửa Triều Tiên đã đến Hàn Quốc

Những bộ phận đầu tiên của hệ thống tên lửa tân tiến mà Mỹ thiết kế để ngăn chặn mối đe dọa tên lửa từ Triều Tiên đã đến Căn cứ Không quân Osan ở Hàn Quốc đêm qua (6/3).

Ông Trump ban hành lệnh cấm nhập cảnh mới

Ông Trump ban hành lệnh cấm nhập cảnh mới

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 6/3 đã ký một sắc lệnh hành pháp mới, cấm công dân 6 quốc gia có đông người theo đạo Hồi tới Mỹ trong vòng 90 ngày.

Triều Tiên phóng tên lửa mô phỏng tấn công căn cứ Mỹ ở Nhật

Triều Tiên phóng tên lửa mô phỏng tấn công căn cứ Mỹ ở Nhật

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) tuyên bố vụ phóng 4 tên lửa đạn đạo hôm 6/3 của Triều Tiên là để tập dượt cho một cuộc tấn công nhằm vào căn cứ Mỹ tại Nhật Bản.

Nút thắt duy nhất kết thúc vụ án 'Kim Chol'

Nút thắt duy nhất kết thúc vụ án 'Kim Chol'

Một mẫu ADN để nhận diện nạn nhân sẽ đặt dấu chấm hết cho những tranh cãi quanh vụ án một công dân Triều Tiên bị giết hại ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Bộ trưởng Y tế Malaysia cho biết.