“Ngày hôm nay (9/5), từ trạm ISS, chúng tôi, những nhà du hành vũ trụ Oleg Novitskiy, Pyotr Dubrov và đồng nghiệp Mỹ Mark Vande Hei gửi lời chúc mừng tới tất cả người dân trên Trái Đất nhân dịp kỷ niệm Ngày Chiến thắng”, hãng tin Sputnik dẫn lời phi hành gia Novitskiy nói.

{keywords}
Các phi hành gia Nga và Mỹ trên trạm không gian ISS. Ảnh: Twitter

“Nỗ lực hào hùng của những người lính và nhiều công nhân chiến đấu nơi tiền tuyến trong Thế chiến Hai, cùng với ký ức về các nạn nhân của cuộc chiến sẽ luôn được trân trọng. Ngày 9/5/1945 sẽ vẫn mãi là một trong những sự kiện quan trọng của thế kỷ 20, đặt cơ sở cho sự phát triển hòa bình của văn minh nhân loại”, ông Novitskiy nói thêm.

“Trạm không gian ISS là một minh chứng vĩ đại mang tính lịch sử về sự hợp tác quốc tế. Và chúng tôi rất vinh dự khi được trở thành ‘công dân’ của trạm nghiên cứu hàng đầu thế giới”, phi hành gia người Mỹ Mark Vande Hei cho biết.

Theo trang tin Sputnik, lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng sẽ được tổ chức tại thủ đô Moscow, Nga trong ngày hôm nay (9/5) với sự tham gia của khoảng 12.000 quân nhân, hơn 190 trang thiết bị quân sự trên mặt đất và 76 máy bay các loại.

Video: Twitter

Tuấn Trần

Ngắm các đội quân quyến rũ của Tổng thống Nga

Ngắm các đội quân quyến rũ của Tổng thống Nga

Đội quân duyên dáng của Tổng thống Putin và những vũ khí hàng đầu của Nga đã xuất hiện tại Quảng trường Đỏ để diễn tập diễu hành mừng Ngày Chiến thắng.

Hình ảnh 'cỗ máy quân sự' Nga chuẩn bị lễ duyệt binh Ngày chiến thắng

Hình ảnh 'cỗ máy quân sự' Nga chuẩn bị lễ duyệt binh Ngày chiến thắng

Nhiều binh chủng của Nga đang tích cực tập luyện để chuẩn bị cho lễ duyệt binh kỷ niệm 76 năm chiến thắng phát xít Đức diễn ra vào ngày 9/5 tới.