Sau khi có kết quả bốc thăm chia bảng vòng loại World Cup 2022, tờ Sohu có bài viết với nhan đề: "Tuyển Trung Quốc nằm chung bảng với đội tuyển Việt Nam".

"Tuyển Việt Nam là đội bóng yếu nhất bảng đấu này. Họ mới lần đầu tiên tham dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022 sau khi vượt qua bảng đấu gồm UAE, Thái Lan, Indonesia và Malaysia.

Trong quá khứ, tuyển Trung Quốc thường xuyên đánh bại tuyển Việt Nam. Trong 12 lần gặp gỡ, đội tuyển Trung Quốc đã giành chiến thắng trong 10 trận, hòa 1, thua 1 (tỷ lệ thắng tới 83%). Kể từ năm 1990, tuyển Trung Quốc toàn thắng trong cả 6 trận trước tuyển Việt Nam.

{keywords}
Tuyển Việt Nam không có kết quả tốt khi gặp Trung Quốc trong quá khứ

Ở thời điểm này, tuyển Việt Nam đang tiến bộ dưới thời HLV Park Hang Seo. Họ sở hữu nhiều thành viên trong thế hệ vàng từ tham dự giải U20 thế giới như Công Phượng, Quang Hải, Xuân Trường…", Sohu viết.

Tờ báo hàng đầu Trung Quốc hy vọng lấy trọn 6 điểm trong 2 trận gặp tuyển Việt Nam: "Trận đấu lượt đi diễn ra vào ngày 7/10 và trận lượt về diễn ra vào ngày 1/2/2022. Tuyển Trung Quốc được kỳ vọng giành trọn 6 điểm trong hai trận đấu này".

Trong khi đó, tờ PP Sport nhận định: "Với sự trợ giúp của truyền thông và người hâm mộ, tuyển Trung Quốc  càng trở nên quyết tâm hơn, để thể hiện hình ảnh mạnh mẽ nhất ở trận gặp tuyển Việt Nam".

Còn tờ Sina thừa nhận: "Tuyển Trung Quốc bước vào cuộc chiến cam go thực sự nếu muốn giành vé tham dự World Cup 2022. Mỗi trận đấu của đội tuyển Trung Quốc đều là những trận đấu vô cùng khó khăn".

{keywords}
Nhưng giờ thì mọi thứ đã khác

Bình luận viên nổi tiếng Yu Jing cho rằng: "Kết quả bốc thăm này cực kỳ thú vị. Tôi muốn xem xem khoảng cách giữa đội tuyển Trung Quốc với Nhật Bản lớn đến thế nào. Tôi cũng muốn xem đội tuyển chúng ta thắng Việt Nam ra sao. Sẽ rất đã đời khi chứng kiến điều này".

"Mấu chốt nằm ở cuộc đối đầu với Nhật Bản? Không phải. Mấu chốt nằm ở 3 điểm kiếm được trước Australia. Với cả Oman lẫn Saudi Arabia, dĩ nhiên là cú đúp chiến thắng rồi. Việt Nam thì chẳng phải tính làm gì", bình luận viên này nói.

Hiện tại các tuyển thủ Trung Quốc vừa hoàn thành quá trình cách ly 14 ngày tại Tô Châu. Ngày 5/7, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc có cuộc họp với Ban tổ chức giải Super League chốt lịch thi đấu các trận còn lại ở mùa giải này, để các cầu thủ có thể phục cho đội tuyển quốc gia.

Video tuyển Việt Nam 2-3 UAE:

Đ.Nam 

Báo Thái bất ngờ cổ vũ tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup

Báo Thái bất ngờ cổ vũ tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup

Sau khi đội nhà dừng cuộc chơi, giới truyền thông Thái Lan quay sang cổ vũ tuyển Việt Nam ở vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

Vòng loại World Cup 2022: Đâu là đích đến của tuyển Việt Nam

Vòng loại World Cup 2022: Đâu là đích đến của tuyển Việt Nam

Tuyển Việt Nam đã biết chính xác các đối thủ ở vòng sơ loại cuối cùng World Cup 2022 và đâu mới là đích đến của thầy Park cùng các học trò?

BLV Quang Huy: "Tuyển Việt Nam không phải ngán Nhật Bản, Australia..."

BLV Quang Huy: "Tuyển Việt Nam không phải ngán Nhật Bản, Australia..."

BLV Quang Huy cho rằng việc tuyển Việt Nam được đọ sức với những "ông lớn" của làng bóng châu Á như Nhật Bản, Australia... là một trải nghiệm rất tuyệt vời.