HLV bóng đá Hàn Quốc đầu tiên được phát hành kỷ niệm chương

{keywords}
Kỷ niệm chương HLV Park Hang Seo với bóng đá Việt Nam chính thức được phát hành vào 1/2

Ngày 1/2, truyền thông xứ Kim chi đồng loạt đưa tin, tập đoàn đúc tiền Hàn Quốc đã tổ chức sự kiện ra mắt kỷ niệm chương in hình HLV trưởng ĐTQG Việt Nam, Park Hang Seo tại quận Mapo, thủ đô Seoul (Hàn Quốc).

Đơn vị phát hành cho biết: “Chúng tôi quyết định phát hành kỷ niệm chương để vinh danh thành tích của HLV Park Hang Seo, người đã trở thành anh hùng dân tộc Việt Nam trên cả đất nước Hàn Quốc”.

Với những ‘phép thuật’ mang đến cho bóng đá Việt Nam, cũng như tạo sự gắn kết tuyệt vời giữa 2 quốc gia Việt – Hàn, thầy Park trở thành HLV bóng đá Hàn Quốc đầu tiên được đất nước này phát hành kỷ niệm chương.

Nhà cầm quân từng làm việc với ‘phù thủy’ Hiddink tại World Cup 2002, bén duyên với bóng đá Việt Nam những tháng cuối năm 2017, và sau đó liên tiếp tạo ra những dấu ấn mạnh mẽ.

Cụ thể, HLV Park Hang Seo đã cùng U23 Việt Nam đi hết bất ngờ này đến ngoạn mục khác tại U23 châu Á 2018, tạo một ký ức Thường Châu không thể nào quên, dù về nhì nhưng thực sự là những nhà vô địch.

{keywords}
HLV Park Hang Seo mang đến những khoảnh khắc tuyệt vời cho bóng đá Việt Nam

Sau đó, ông tiếp tục dẫn dắt tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi, giành hạng 4 tại Asian Cup 2018 cũng như chinh phục tấm HCV SEA Games sau 60 năm chờ đợi,…

Có gì trên kỷ niệm chương của thầy Park?

Những chiến công rực rỡ của thầy Park cùng bóng đá Việt Nam được khắc họa rõ nét trên kỷ niệm chương vừa được ra mắt với 3 loại vàng, bạc, đồng.

Cụ thể, mặt trước của kỷ niệm chương là hình ảnh HLV Park Hang Seo cùng sự cổ vũ của người hâm mộ và họa tiết cờ 2 nước Việt Nam – Hàn Quốc, với dòng chữ ‘Park Hang Seo Magic’ (Phép thuật Park Hang Seo).

{keywords}
Hình ảnh kỷ niệm chương mặt trước và sau

Mặt sau là cảnh SVĐ quốc gia Mỹ Đình với bàn thắng và lời thầy Park đã nói với học trò: “Bạn đã nỗ lực hết sức thì không cần phải cúi đầu” được in bằng cả 2 tiếng Việt – Hàn.

Kỷ niệm chương vàng và bạc sẽ được bán trước tại trung tâm mua sắm trực tuyến Mint Corporation, với 100 khách hàng đầu tiên sẽ được tặng chữ ký của thầy Park.

Tại Việt Nam, 2 loại trên sẽ được bán từ tháng 3 và dự kiến sẽ được bán rộng rãi ở cả 2 quốc gia với đủ 3 loại vàng, bạc, đồng từ tháng 5 đến tháng 6.

Toàn bộ tiền bán kỷ niệm chương sẽ được ủng hộ vào dự án phát triển bóng đá trẻ Việt Nam theo mong muốn của HLV Park Hang Seo.

Thầy Park nói gì khi trong ngày đặc biệt?

{keywords}
Được vinh danh đặc biệt nhưng thầy Park vẫn tỏ ra vô cùng khiêm tốn và chỉ mong góp phần mối quan hệ 2 nước Việt - Hàn ngày càng bền chặt

Chia sẻ cảm xúc trong ngày được vinh danh theo một cách hết sức đặc biệt, HLV Park Hang Seo thổ lộ: “Tôi đã suy nghĩ rất nhiều về việc liệu mình có xứng đáng được phát hành kỷ niệm chương hay không.

Tôi nghe nói rằng, tôi là thứ 2 trong làng thể thao nước nhà kể từ sau VĐV trượt băng Kim Yuna.

Kim Yuna là một tuyển thủ đẳng cấp thế giới. Còn tôi có đóng góp ‘một chút’ ở Việt Nam và tôi cũng nhận được vinh dự này. Tôi thực sự rất vui.

Kỷ niệm chương chứa đựng rất nhiều thông tin về Việt Nam cùng bản thân tôi. Tôi hy vọng nó sẽ đóng vai trò cầu nối giữa Hàn Quốc và Việt Nam, cũng như gắn kết sâu sắc hơn mối quan hệ hữu nghị giữa 2 nước”.

Mai Nguyễn