HLV Park Hang Seo đang rối...

Sòng phẳng mà nói, việc cùng lúc phải lo cho tuyển Việt Nam, U23 Việt Nam không phải là vấn đề đối với HLV Park Hang Seo vì hầu hết các giải đấu mà 2 đội phải tham dự tương đối thong thả.

Nhưng vì dịch Covid khiến kế hoạch tổ chức của nhiều giải đấu thay đổi, vì vậy khối lượng công việc bỗng dồn lên vai thuyền trưởng người Hàn Quốc gần như cùng một thời điểm.

{keywords}
HLV Park Hang Seo đang quá nhiều việc 

Chính bởi công việc dồn lại như th, nên sự chuẩn bị cho các đội bóng của HLV Park Hang Seo gần như khó đảm bảo sự hoàn hảo, bất chấp đội ngũ trợ lý được tăng cường một cách hùng hậu nhất có thể.

Không thể toàn tâm, toàn ý cho từng đội nên kế hoạch thay đổi, làm mới tuyển Việt Nam hay U23 Việt Nam lúc này coi như bất thành dù thuyền trưởng người Hàn Quốc đã muốn từ cả 2 năm trước.

Ví dụ rõ nhất cho điều này chính là việc U23 Việt Nam tỏ ra bối rối khi thay đổi sơ đồ chiến thuật từ 3 sang 4 hậu trước U23 Kyrgyzstan hoặc được chơi với tâm thế của đội bóng cửa trên giống trận Đài Loan (Trung Quốc) vừa qua chẳng hạn.

Nên cởi trói cho thầy Park

Về cơ bản việc HLV Park Hang Seo phải “ôm” U23 Việt Nam dù tuyển Việt Nam đang chuẩn bị cho các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 là bình thường bởi vẫn nằm trong điều khoản hợp đồng đã ký cùng VFF trước đây.

Tuy nhiên, vào tháng 11 tới khi ông thầy người Hàn Quốc trở lại Việt Nam tiến hành đàm phán hợp đồng mới với VFF, xem ra cả đôi bên cần phải tính toán lại điều khoản này sao cho linh hoạt nhất có thể.

{keywords}
để cần phải giảm tải cho ông thầy người Hàn Quốc

Cần nhìn xa rằng, năm tới tuyển Việt Nam lẫn U23 Việt Nam vẫn tiếp tục dự nhiều giải đấu, chưa kể V-League cũng trở lại thay vì cả năm qua nghỉ dài như đã thấy.

Điều này đồng nghĩa nếu để HLV Park Hang Seo tiếp tục “vừa xay lúa, vừa bế em” khả năng rất cao là thất bại khi không có thời gian tuyển quân, lên kế hoạch về chuyên môn trong bối cảnh đi “đánh trận” liên tục như thế.

Bóng đá hay các đội tuyển Việt Nam suốt 4 năm qua cơ bản rất thành công dưới bàn tay của HLV Park Hang Seo nên chẳng dễ hay dám thay đổi một cách gấp gáp hay giữa chừng.

Nhưng bóng đá có thời, có vận và nếu như không thay đổi để phù hợp với tình hình thực tế thật khó để duy trì, tiếp nối thành công, vinh quang. Thậm chí có thể đối mặt với cuộc khủng hoảng thực sự.

Cởi trói cho HLV Park Hang Seo vào lúc này là cơ sở hợp lý giúp bóng đá Việt Nam tiếp tục là số 1 Đông Nam Á, ít nhất trên bình diện ĐTQG, còn với lứa U23 dù cũng quan trọng nhưng nên tính ở từng thời điểm.

Video tuyển Việt Nam 1-3 Oman (Nguồn FPT Play):

Xuân Mơ

HLV Park Hang Seo soi 'tử huyệt' của U23 Myanmar

HLV Park Hang Seo soi 'tử huyệt' của U23 Myanmar

HLV Park Hang Seo và cộng sự theo dõi kỹ trận U23 Myanmar đấu U23 Đài Loan (Trung Quốc) nhằm đưa ra đấu pháp phù hợp trong trận quyết định.

 

HLV Park Hang Seo: Khi U23 Việt Nam là một gánh nặng

HLV Park Hang Seo: Khi U23 Việt Nam là một gánh nặng

U23 Việt Nam đang là gánh nặng thực sự đối với HLV Park Hang Seo để tới đây có lẽ phải tháo gỡ cho ông thầy người Hàn Quốc...

Thắng tối thiểu, U23 Myanmar chờ đấu "chung kết" với U23 Việt Nam

Thắng tối thiểu, U23 Myanmar chờ đấu "chung kết" với U23 Việt Nam

U23 Myanmar giành chiến thắng 1-0 trước U23 Đài Loan (Trung Quốc), và chờ đấu trận quyết định với U23 Việt Nam vào ngày 2/11 tới.