1. Theo kế hoạch ban đầu, LS V-League 2021 tiếp tục mùa giải vào cuối tháng 7 và kết thúc sau đó khoảng 3 tuần lễ cho tuyển Việt Nam tập trung đấu vòng loại World Cup 2022.

Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh vẫn chưa kiểm soát triệt để và cũng nhằm đảm bảo sự an toàn cho giải đấu, cầu thủ hay người hâm mộ buộc VPF phải ra thông báo thay đổi kế hoạch tổ chức trở lại các giải đấu cao nhất Việt Nam.

Đến thời điểm hiện tại, kế hoạch tiếp theo cho mùa giải 2021 vẫn tương đối mờ mịt vì COVID-19, và khả năng V-League trở lại “một sớm một chiều” gần như không thể khiến người hâm mộ Việt Nam vừa sốt ruột lẫn âu lo.

2. Không chỉ có người hâm mộ, giới chuyên môn cũng cùng chung tâm trạng khi nghĩ đến tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo trong thời gian tới đây.

{keywords}
V-League 2021 chưa thể trở lại 

Lo âu là vì theo kế hoạch, V-League sẽ trở lại và kết thúc vào ngày 22/8 nhằm tạo cơ hội tốt nhất cho tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup hay những giải đấu kế tiếp ở 3 tháng cuối năm giờ gần như khó có thể xảy ra.

Viễn cảnh V-League đá trở lại và song song với thời gian tuyển Việt Nam tập trung, thi đấu vòng loại World Cup 2022 hay chuẩn bị AFF Cup là rất dễ xảy ra.

Và khi đó, thật khó để đảm bảo tuyển Việt Nam hay các giải đấu chuyên nghiệp thành công kể cả đã “khấu hao” sự trông đợi, kỳ vọng rất nhiều vì tình hình dịch bệnh.

Đương nhiên tuyển Việt Nam khó mà san sẻ lực lượng cho các CLB đá V-League, hạng Nhất và ngược lại để rất dễ gây ra những “phản ứng phụ” cho đôi bên.

{keywords}
khiến các đội bóng âu lo, bị động

3. V-League 2021 có thể tiếp tục hay dừng hẳn giờ đang không chỉ là mối quan tâm của tuyển Việt Nam lẫn HLV Park Hang Seo mà còn quan trọng với các CLB ở 2 giải đấu chuyên nghiệp mà VPF tổ chức.

Thời gian V-League có thể đá lại chưa xác định, đồng nghĩa các CLB vẫn chỉ tập chay, duy trì và chờ đợi. Không xác định cũng có nghĩa chuyện chọn điểm rơi cả phong độ, thể lực gần như là quá khó khăn.

Không chỉ là chuyên môn, các CLB cũng vẫn phải gánh một phần lương bổng, chi phí cho các cầu thủ từ nội đặc biệt là ngoại binh, trong khi ai cũng biết ở V-League rất ít CLB ký hợp đồng với cầu thủ nước ngoài hơn một mùa giải.

{keywords}
cũng như HLV Park Hang Seo bối rối

Thậm chí vài đội nhà nghèo chỉ có thể ký hợp đồng vài tháng để phục vụ mục tiêu cho mình cho đến khi giải đấu kết thúc. Nhưng giờ khi ngày trở lại của V-League vẫn còn quá mông lung đang đẩy nhiều đội bóng vào tình thế vô cùng khó khăn về tài chính.

Các CLB tại V-League đương nhiên hiểu và hoàn toàn chia sẻ khó khăn với VPF như ở mùa giải trước, nhưng ít nhất BTC cần đưa ra những phương án thi đấu mới để tất cả yên tâm tập luyện đợi ngày trở lại.

Việc dừng giải đấu đương nhiên cũng khó khăn, khi ảnh hưởng quyền lợi nhà tài trợ, cuộc đua vô địch... nhưng nếu không thể có phương án khả dĩ, xem ra cũng phải tính đến điều này sớm.

Phải tính sớm các phương án đá hay dừng để tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo hay các CLB chủ động, còn cứ chờ đợi theo cách mông lung như lúc này thực sự rất mệt và đáng lo.

Mai Anh

Italy vô địch EURO, tuyển Việt Nam học được gì?

Italy vô địch EURO, tuyển Việt Nam học được gì?

Tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo và cả V-League có thể rút tỉa ra nhiều điều cho tương lai sau kỳ EURO 2020 vừa hạ màn.

V-League 2021: Trao chức vô địch sớm cho HAGL, nên không?

V-League 2021: Trao chức vô địch sớm cho HAGL, nên không?

HAGL đang chơi ấn tượng nhất LS V-League 2021 nên khi giải đấu chưa hẹn ngày trở lại, nhiều người đã muốn trao chức vô địch sớm cho đội bóng nhà bầu Đức.