V-League lao đao vì Covid-19

Trước khi V-League 2022 khởi tranh dù biết sẽ có những thách thức khi dịch Covid-19 vẫn phức tạp, nhưng BTC, các đội bóng và người hâm mộ vẫn hy vọng mọi chuyện ổn dần để giải đấu đi đến đích trong sự thành công cao nhất có thể.

Dù lường trước như thế, nhưng tất cả đều không nghĩ V-League 2022 gặp khó đến như vậy vì dịch bệnh, khi sau 3 vòng đấu vẫn chưa thể tổ chức một cách trọn vẹn nhất.

{keywords}
Các trận đấu tại V-League chưa diễn ra suôn sẻ hay hấp dẫn như chờ đợi vì dịch bệnh

Nhiều ca dương tính với Covid-19 ở hàng loạt đội bóng từ V-League đến giải hạng Nhất buộc phải tạm hoãn, chẳng những vậy những trận đấu có thể tổ chức chưa mang đến chất lượng cao nhất khi ra sân trong bối cảnh thiếu quân trầm trọng.

Cá biệt, tới lúc này dù các đội bóng còn lại đã ra sân ít nhất 1-2 trận đấu, nhưng riêng Hà Nội FC thì vẫn “án binh bất động” bởi có quá nhiều ca nhiễm và không đủ người nên cả 3 lượt đấu vừa qua phải đóng vai khán giả.

Với những diễn biến như đã thấy, đường về đích của V-League 2022 khá chông gai, thay vì suôn sẻ như chờ đợi từ người hâm mộ, giới chuyên môn hay tới những nhà tổ chức giải vì dịch bệnh như đang thấy.

HLV Park Hang Seo hy vọng vào đâu?

Việc V-League không thể diễn ra theo cách suôn sẻ đủ làm HLV Park Hang Seo lo lắng, bởi ai cũng hiểu 2 giải đấu cao nhất bóng đá Việt Nam là nơi giúp thuyền trưởng người Hàn Quốc chọn quân phục vụ các mục tiêu cho năm 2022.

Nói rõ hơn, với việc V-League khởi đầu chậm chạp và nhiều đội bóng chưa thể tìm được phong độ đỉnh cảo bởi dịch bệnh chắc chắn khiến thuyền trưởng tuyển Việt Nam, U23 Việt Nam không dễ dàng chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 hay SEA Games 31 sắp diễn ra.

{keywords}
nhưng HLV Park Hang Seo ít nhiều cũng có hy vọng khi các đội bóng sử dụng khá đông cầu thủ trẻ ở những vòng đấu vừa qua

Các trận đấu ở V-League, giải hạng Nhất có thể hoãn bởi dịch bệnh nhưng với HLV Park Hang Seo thì không. Vậy nên vào lúc này xem ra thuyền trưởng người Hàn Quốc buộc phải lạc quan cũng như níu kéo hy vọng vào chính sự ảnh hưởng từ... Covid-19 chứ khó thể khác.

Hy vọng của thuyền trưởng tuyển Việt Nam, U23 Việt Nam nằm ở chỗ khi các đội bóng không đủ người ra sân buộc phải trao niềm tin vào các nhân tố mới, trẻ... như đang thấy. Vì vậy HLV Park Hang Seo bỗnghi vọng “xông xênh” hơn trong tính toán của mình về nhân sự cho đội nhà.

Đây chẳng phải là lạc quan tếu, bởi nếu như các đội bóng không mất người vì Covid-19 thật khó cho những cầu thủ trẻ có cơ hội ra sân, hưởng bầu không khí V-League, trừ một vài trường hợp thật sự xuất sắc.

Nhìn vào 3 lượt trận vừa qua, rất nhiều cầu thủ dưới 20 hoặc nằm trong độ tuổi tham dự SEA Games, hay dự bị... dài dài ở V-League đã có tên trong danh sách ra sân, đồng thời chơi tương đối ổn khi được trao cơ hội thi đấu.

HLV Park Hang Seo từng mong mỏi các cầu thủ trẻ được trao cơ hội ra sân ở V-League thì giờ ít nhiều đã trở thành hiện thực, vậy nên dù giải đấu cao nhất Việt Nam vẫn còn lao đao bởi dịch bệnh thì chiến lược gia người Hàn Quốc cũng có những hy vọng là vì thế.

Video SLNA 2-0 HAGL:

Mai Anh

HLV Park Hang Seo mắc Covid-19

HLV Park Hang Seo mắc Covid-19

HLV Park Hang Seo mắc Covid-19 trước ngày tuyển Việt Nam tập trung chuẩn bị cho hai trận gặp Nhật Bản và Oman.

HLV Kiatisuk mắc Covid-19

HLV Kiatisuk mắc Covid-19

HLV Kiatisuk không thể cầm quân trong chuyến làm khách của HAGL trên sân Vinh do mắc Covid-19.

Tuyển Việt Nam: Vì sao thầy Park nên 'buông' để chọn U23 Việt Nam?

Tuyển Việt Nam: Vì sao thầy Park nên 'buông' để chọn U23 Việt Nam?

HLV Park Hang Seo có vẻ như sẽ trao quyền dẫn dắt U23 Việt Nam cho trợ lý, nhưng xét vào lúc này ông thầy người Hàn Quốc nên buông tuyển Việt Nam...