Mới đây, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino có thông điệp truyền tải tới 211 Liên đoàn thành viên về tinh thần cùng nhau đoàn kết vượt qua khó khăn, đồng thời nêu bật những giải pháp hỗ trợ dành cho các Liên đoàn thành viên được FIFA ưu tiên thực hiện trong giai đoạn tới.

Như vậy, VFF cũng  nhận được một khoản hỗ trợ tiền mặt từ FIFA để giải quyết những khó khăn trước mắt.

Hiện tại, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã nhận được số tiền này. Chủ tịch FAT Somyot Poompanmoung cho biết: "Số tiền mà AFC vừa hỗ trợ bóng đá Thái Lan là 800.000 USD nhằm giúp vượt qua ảnh hưởng của Covid-19". VFF nhiều khả năng cũng nhận được khoản hỗ trợ tương tự từ FIFA và AFC. 

{keywords}
VFF nhận được sự hỗ trợ tích cực từ FIFA và AFC

Cùng với hành động của FIFA, VFF cũng vừa có thư động viên, chia sẻ tới các liên đoàn thành viên, CLB, trung tâm...

Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải cho biết: "An toàn sức khỏe của con người là quan trọng hơn tất cả và việc tạm dừng các giải đấu là cần thiết để bóng đá chung tay, góp sức cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh. Chúng ta cũng quán triệt tinh thần chỉ khi nào dịch bệnh được kiểm soát tốt, đời sống xã hội trở lại bình thường, đặc biệt là có sự cho phép của Chính phủ và các ban ngành liên quan thì mới triển khai các hoạt động. 

Để chuẩn bị cho thời gian tới, FIFA, AFC và các Tổ chức bóng đá quốc gia khác trên thế giới cũng đều thường xuyên liên hệ và thảo luận tìm ra các giải pháp. Bóng đá Việt Nam cũng không là ngoại lệ. 

Hơn lúc nào hết, đây là thời điểm chúng ta cùng thể hiện tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, niềm tin, khát vọng, chia sẻ, suy nghĩ, hành động thiết thực để cùng nắm tay nhau vượt qua thử thách trước mắt, hướng đến kết quả, giá trị tốt đẹp trong thời gian sắp tới...".

Video HLV Park Hang Seo tham gia thử thách "rửa tay đúng cách":

S.N