Ghi bàn:

Bỉ: Carrasco (37'), Lukaku (40')

Pháp: Benzema (62'), Mbappe (69', pen), T. Hernandez (90'+1)

Màn so tài giữa Pháp và Bỉ trên sân Allianz Stadium diễn ra vô cùng hấp dẫn và kịch tính. Đội bóng số 1 trên bảng xếp hạng FIFA nhập cuộc đầy khí thế và buộc Pháp phải cuốn theo lối chơi của họ.

{keywords}
Lukaku và Bỉ có hiệp một lấn lướt trước Pháp

Sau một vài cơ hội ngon ăn bị cầu thủ hai bên bỏ lỡ, đến phút 37 thế bế tắc đã được khai thông. De Bruyne có đường chuyền thuận lợi để Carrasco dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ thành Hugo Lloris.

Chưa hết choáng váng, ĐKVĐ World Cup dính đòn hồi mã thương sau đó chỉ 4 phút. Người kiến tạo vẫn là De Bruyne, trong khi người xuất hiện trên bảng tỷ số là Lukaku, sau pha thoát xuống dứt điểm về góc gần.

{keywords}
Tuy nhiên, Mbappe và các đồng đội khiến hàng thủ của Bỉ vỡ vụn trong hiệp 2

Nếu như hiệp một chứng kiến sự bùng nổ của Quỷ đỏ châu Âu thì hiệp hai Les Bleus trình diễn bộ mặt hoàn toàn khác.

Sức ép liên tục được Pháp tạo ra và người được nhắc đến nhiều nhất là Kylian Mbappe khi anh xử lý khéo léo rồi kiến tạo cho Benzema rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Phút 69, Griezmann bị phạm lỗi trong vòng cấm của ĐT Bỉ và trọng tài thổi phạt đền cho Pháp. Trên chấm 11m, Mbappe không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn để gỡ hòa 2-2 cho đội nhà.

{keywords}
Cùng với Mbappe, Benzema cũng có trận đấu xuất sắc

Có bàn quân bình ỷ số, Pháp tiếp tục duy thế trận ép sân, trong khi Bỉ tỏ ra lúng túng trước sức ép mà đối phương tạo ra.

Không lâu sau khi Lukaku trải qua phen ăn mừng hụt vì VAR từ chối, Pháp ghi bàn quyết định. Phút 90+1, vẫn là nỗ lực đi bóng của Mbappe bên cánh phải trước khi tạt vào trong. Hậu vệ Bỉ phá bóng không tốt để Hernandez băng lên tung cú sút tuyệt đẹp khiến thủ thành Courtois không thể cản phá.

Ngược dòng ngoạn mục, Pháp sẽ chạm trán Tây Ban Nha ở chung kết UEFA Nations League, còn Bỉ sẽ đối đầu Italy ở trận tranh hạng 3.

Đội hình xuất phát

Bỉ (3-4-3): Courtois, Vertonghen, Boyata, Alderweireld, Witsel, Tielemans, Castagne, Carrasco, De Bruyne, Eden Hazard, Lukaku

Pháp (3-4-1-2): Lloris, L. Hernandez, Koundé, Varane, Pavard, Pogba, Rabiot, T. Hernández, Griezmann, Mbappe, Benzema

Q.C

Italy thua Tây Ban Nha: Bài học quý giá cho Mancini

Italy thua Tây Ban Nha: Bài học quý giá cho Mancini

Thua Tây Ban Nha ở bán kết UEFA Nations League không phải vấn đề quá lớn, mà thực tế đây là bài học quan trọng với thầy trò ông Roberto Mancini.